สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ฮ.บินสำรวจพบไม้แปรรูปซุกยอดเขาเพียบ

จาก โพสต์ทูเดย์

พิษณูโลก-เจ้าหน้าที่บินสำรวจสภาพป่าพบไม้ชิงชันถูกตัดพร้อมแปรรูปซุกซ่อนไว้บนยอดภูเขาจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.เวลา 15.30 น.นายสำรวย ชมบุญ หัวหน้าสายตรวจสายที่ 1 สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 สาขาพิษณุโลก สนธิกำลังหน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ 3 (หนองกระท้าว) ชักลากไม้ชิงชันลงมาจากยอดเขา หลังจากเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ป่าไม้ขึ้นบินตรวจสภาพป่า ด้วยเฮลิคอปเตอร์พื่อตรวจสภาพป่า ประจำเดือนมิ.ย. 2557 และพบไม้ล้มรวมทั้งไม้ท่อนถูกแปรรูปเป็นแผ่นๆ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ภาคพื้นดิน หน่วยฯหนองกะท้าว เข้าตรวจยึดบริเวณหลังวัดบ้านน้ำเลา หมู่ 2 ต.บ่อโพธิ์ อ.นครไทย จ.พิษณุโลก

จากการตรวจสอบพบว่า ไม้ทั้งหมดเป็นไม้ชิงชัน โดยถูกแปรรูปเป็นไม้แผ่นจำนวน 33 แผ่น รวมทั้งพบไม้ท่อน จำนวน 4 ท่อนขนาดใหญ่ความยาวประมาณ 15-20 เมตรล้มอยู่ในป่า และยังมีไม้ชิงชันรอการแปรรูปชนิดเหลี่ยมผ่ากลางต้นจำนวน 2 ท่อน แต่ไม่พบผู้ลักลอบตัดไม้ในที่เกิดเหตุแต่อย่างใด

นายสำรวย กล่าวว่า ไม้ชิงชันถือว่า เป็นไม้ราคาสูงเนื่องจากเนื้อไม้เหมือนไม้พะยูง โดยเฉพาะสีแดงสด อีกทั้งเนื้อไม้ชิงชันมีความแข็ง และเหนียวเป็นที่ต้องการของตลาด


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view