สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สะพานมอญขาดเพิ่งได้ซ่อมใช้งบ16ล้านบาท

จาก โพสต์ทูเดย์

กาญจนบุรี-จังหวัดได้ผู้รับเหมาซ่อมสะพานมอญขาดแล้วใช้งบ16ล้านบาทขณะที่ชาวบ้านถูกไล่ที่อ้างปรับภูมิทัศน์

เมื่อวันที่7มิ.ย.57 บรรยากาศท่องเที่ยวที่อ.สังขละบุรี ในช่วงวันหยุดพบว่ามีชาวไทย และชาวต่างประเทศลดน้อยลง หลังจากที่สะพานอุตตมานุสรณ์ หรือสะพานมอญ หรือ สะพานไม้ ที่เชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้านชาวมอญ กับชุมชนเขตเทศบาลตำบลวังกะ ที่ถูกกระแสน้ำพัดขาดเมื่อ วันที่ 28 ก.ค. 56
จังหวัดเพิ่งจะได้บริษัท ผู้รับจ้างที่จะมาดำเนินการบูรณะซ่อมแซมสะพาน โดยใช้งบประมาณ16ล้านบาท สิ้นสุดสัญญาก่อสร้าง วันที่ 6ส.ค.57 รวมระระยะเวลา 120วัน

ขณะที่ชาวบ้านที่มีบ้านพักอาศัยอยู่บริเวณใกล้สะพานกำลังได้รับความเดือด ร้อนเพราะถูกเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมไล่ที่ เพื่อขอพื้นที่บริเวณดังกล่าวคืน ชาวบ้านจำนวนมากต้องรื้อถอนบ้านออกทั้งหมด ซึ่งทางอุทยานฯ อ้างกับชาวบ้านว่าจะใช้พื้นที่ปรับภูมิทัศน์บริเวณสะพานฯที่ชาวบ้านเหล่า นั้นอยู่อาศัยมานานเกือบ 50 ปีจึงต้องย้ายไปหาที่อยู่ใหม่

นายรอน สืบยิ้ม สมาชิกสภาเทศบาลตำบลวังกะ กล่าวว่า หากชาวบ้านช่วยกันซ่อมแซมกันเองจะใช้งบประมาณไม่เกิน 5  ล้านบาท และยังทำให้เกิดความรักความสามัคคี และร่วมกันดูแลรักษา เหมือนสมัยที่หลวงพ่ออุตตมะยังมีชีวิตอยู่ เชื่อว่าทางบริษัทผู้รับจ้างไม่สามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จได้ทันตามสัญญา เนื่องจากในพื้นที่เริ่มมีฝนตกลงมาแล้ว หากมีน้ำป่าไหลหลากมาการก็จะยิ่งเป็นปัญหาอุปสรรคอย่างแน่นอน


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view