สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อียูร้องสหรัฐลดปล่อยมลพิษ ปกป้องสภาพอากาศ

จาก โพสต์ทูเดย์

อียูจี้มะกันเพิ่มมาตรการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก พร้อมทั้งกระตุ้นให้ประเทศต่างๆ ปรับลดมลพิษ เพื่อปกป้องสภาพอากาศโลก

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า สหภาพยุโรปเรียกร้องให้สหรัฐดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่มขึ้น เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก หลังจากสำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมสหรัฐ (อีพีเอ) ภายใต้กฎระเบียบด้านสิ่งแวดล้อมของรัฐบาลประธานาธิบดี บารัก โอบามา ตัดสินใจประกาศแผนแนวทางลดมลพิษที่เกิดจากการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลในโรงไฟฟ้า ลง 30% ภายในปี 2030

ทั้งนี้ คอนนี่ เฮเดการ์ด กรรมาธิการด้านสภาพภูมิอากาศแห่งสหภาพยุโรปกล่าวว่า ทุกประเทศ รวมถึงสหรัฐต้องดำเนินการมากกว่าแค่แนวทางที่ประกาศไว้ ซึ่งการประกาศแผนลดมลพิษตามนโยบายของสหรัฐน่าจะเป็นจุดเริ่มต้นในการอภิปราย การลดมลภาวะเป็นพิษหลังจากปี 2020 ในการเจรจาหารือในประเด็นดังกว่ากับ 190 ประเทศ ที่จะจัดขึ้นภายในปีนี้

อย่างไรก็ดี คณะกรรมาธิการยุโรปได้กำหนดกฎระเบียบ เสนอให้ 28 ประเทศ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลง 40% ในปี 2030 หรือเป็นสองเท่าของปริมาณการปรับลดก๊าซเรือนกระจกในปี 2020 นอกจากนี้ ทางองค์การสหประชาชาติ คาดว่าจะบรรลุข้อตกลงเรื่องการปรับลดก๊าซเรือนกระจกในปีหน้า โดยข้อตกลงดังกล่าวจะนำไปใช้กับทุกประเทศ แทนที่จะ
มุ่งเน้นเพียงประเทศร่ำรวยเท่านั้น

นอกจากนี้ คริสตินา ฟิกัวเรส เลขาธิการอนุสัญญาว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศขององค์การสหประชา ชาติกล่าวชมเชยสหรัฐว่า การประกาศแผนลดการปล่อยมลพิษของสหรัฐเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยกระตุ้นให้จีน และอินเดีย ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนา และได้รับการยกเว้นไม่มีผลผูกพันตามพิธีสารเกียวโ ที่กำหนดขึ้นในปี 1997 ดำเนินมาตรการลดมลพิษตามรอยสหรัฐ หลังพบว่าทั้งสองประเทศมีระดับมลพิษที่ปล่อยสู่บรรยากาศเพิ่มสูงขึ้นอย่าง รวดเร็ว

ทั้งนี้ บัน คีมูน เลขาธิการสหประชาชาติมีกำหนดจะเข้าประชุมสุดยอดเรื่องดังกล่าวในนิวยอร์ก ในเดือน ก.ย. ปีนี้ ซึ่งเลขาธิการยูเอ็นคาดว่าประเทศต่างๆ จะดำเนินการเพื่อลดมลพิษที่เป็นสาเหตุให้เกิดภาวะโลกร้อน นอกจากนี้ รัฐมนตรีพลังงานและสิ่งแวดล้อมจากทั่วโลกยังมีกำหนดการประชุมหารือกันใน ประเด็นดังกล่าวในเปรู ช่วงเดือน ธ.ค. ปีนี้ และมีการประชุมหารืออีกครั้งในกรุงปารีส เดือน ธ.ค. ปี 2015


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view