สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ไทยคว้าแชมป์ประเทศน่าเที่ยวในอาเซียน

จาก โพสต์ทูเดย์

เว็บไซต์ผู้ให้บริการด้านท่องเที่ยวทราเวลซู เผยนักท่องเที่ยวโหวตให้ไทยเป็นประเทศน่าไปเยือนสุดในอาเซียน

แม้ว่าไทยจะเกิดปัญหาความวุ่นวายทางการเมืองที่ลากยาวมาเป็นเวลานานหลาย ปี รวมทั้งสถานการณ์ล่าสุดช่วงปลายเดือนที่ผ่านมาที่กองทัพไทยประกาศยึดอำนาจ การปกครอง จนหลายฝ่ายคาดว่าเรื่องนี้น่าจะส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย เนื่องจากรัฐบาลหลายประเทศประกาศเตือนพลเมืองของตนเองให้หลีกเลี่ยงการเดิน ทางมาเยือนไทยในช่วงเวลานี้

ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศของไทยรายงานว่า 62 ประเทศทั่วโลกออกคำเตือนให้ประชาชนเลี่ยงการเดินทางมาเยือนไทย โดยมีถึง 19 ประเทศที่ยกระดับคำเตือนในระดับ|สีแดง เตือนให้พลเมืองหลีกเลี่ยงการเดินทางมาเยือนไทยถ้าไม่จำเป็น ขณะที่อีก 43 ประเทศ ประกาศให้ประชาชนของตนใช้ความระมัดระวังในการเดินทางมายังไทย โดยต้องเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและให้หลีกเลี่ยงพื้นที่ชุมนุมต่างๆ

กระนั้น เสน่ห์สยามเมืองยิ้มยังคงไม่สิ้นมนต์ขลัง หลังผลสำรวจล่าสุดจากทราเวลซู (travelzoo) เว็บไซต์ตัวแทนผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวรายใหญ่ของโลกเผยว่า ไทยยังคงได้รับการโหวตให้เป็นประเทศปลายทางที่นักท่องเที่ยวต้องการเดินทาง มาเยือนมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เว็บไซต์ด้านการท่องเที่ยวดังกล่าวเผยผลการสำรวจความคิดเห็นชิ้นแรก ประจำปีนี้ จากสมาชิกของเว็บไซต์กว่า 27 ล้านคนทั่วโลกเพื่อสำรวจความนิยมของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในการเดินทางท่องเที่ยวช่วงวันหยุด ทั้งการเดินทางระยะใกล้และไกลในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก พบว่า ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศไทยได้รับการโหวตให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากที่สุดถึง 36% ตามมาด้วย เวียดนาม และกัมพูชา ที่ได้รับคะแนนโหวต 25% และ 8% ตามลำดับ

นอกจากนี้ จากผลสำรวจของทราเวลซูยังพบด้วยว่า ประเทศยอดนิยมในเอเชียของนักท่องเที่ยวชาวยุโรปในการเดินทางท่องเที่ยวระยะ ไกลคือ จีน ขณะที่ออสเตรเลียคว้าแชมป์ประเทศที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุดในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

ขณะเดียวกัน เว็บไซต์ทราเวล วีกลี ผู้ให้บริการข่าวสารออนไลน์ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของสหราชอาณาจักร ยังรายงานข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยวของไทยเพิ่มเติมว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พิจารณาให้การท่องเที่ยวเป็นวาระของชาติ โดยได้วางกลยุทธ์หลายประการเพื่อฟื้นฟูความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวให้ ฟื้นกลับคืนมา

ทราเวล วีกลี ยังอ้างรายงานจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้วยว่า การประกาศห้ามออกจากเคหสถานในเวลาค่ำคืน หรือเคอร์ฟิว ของ คสช. ในพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่ง อาทิ ภูเก็ต เกาะสมุย และพัทยา อาจจะได้รับการยกเว้นภายในสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ตาม ทาง ททท.ยังระบุด้วยว่า มาตรการต่างๆ ของ คสช.จะมุ่งเป้าไปยังการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งการฟื้นฟูความเชื่อมั่นก็เป็นหนึ่งในเป้าหมายสำคัญ โดยปีนี้ไทยคาดว่าจะมีรายได้จากการท่องเที่ยวโดยรวมราว 2 ล้านล้านบาท และในปี 2015 น่าจะทำรายได้สูงขึ้นราว 2.2 ล้านล้านบาท


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view