สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

องค์กรต้านโกงเสนอ คสช.ตั้งทีมพิเศษตรวจจำนำข้าว เน้นหาข้อเท็จจริง ขาดทุนยังไง โกงกันตรงไหน

องค์กรต้านโกงเสนอ คสช.ตั้งทีมพิเศษตรวจจำนำข้าว เน้นหาข้อเท็จจริง ขาดทุนยังไง โกงกันตรงไหน

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       องค์กรต้านโกงเรียกร้อง คสช.ตั้งคณะกรรมการพิเศษตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าว เพื่อหาข้อเท็จจริงขาดทุนยังไง ใครต้องรับผิดชอบ โกงกันตรงไหน มั่นใจทำได้เด็ดขาด เหตุ ป.ป.ช.มักจะถูกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแทงกั๊กข้อมูล พร้อมชงแก้ 4 เรื่องเพื่อความคล่องตัวปราบโกง
       
       นายสมพล เกียรติไพบูลย์ รองประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า จะเสนอให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตั้งคณะกรรมการพิเศษ 1 ชุด เพื่อเข้ามาตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าวทั้งหมด โดยเฉพาะในประเด็นที่คณะอนุกรรมการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าวของกระทรวงการ คลัง ได้ตรวจสอบผลการดำเนินโครงการในช่วง 2 ปีกว่าๆ ที่พบว่าขาดทุนสูงขึ้นถึง 5 แสนล้านบาทว่าขาดทุนอย่างไร บุคคลใดต้องรับผิดชอบ และมีการทุจริตหรือไม่ เพื่อเปิดเผยให้สาธารณชนได้รับทราบ เนื่องจากเรื่องนี้เป็นที่สนใจของคนทั่วโลก
       
       “องค์กรเห็นว่า คสช.มีอำนาจเด็ดขาดที่สามารถขอข้อมูลจากหน่วยงานต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและเด็ดขาด ต่างจากที่คณะกรรมการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เมื่อเวลาขอข้อมูลจากหน่วยงานต่างๆ ขอได้ยากมาก ซึ่งจะทำให้การทำงานรวดเร็วกว่า ป.ป.ช.” นายสมพลกล่าว
       
       นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) กล่าวว่า ข้อเสนอให้มีการจัดตั้งคณะกรรมการพิเศษในการตรวจสอบการขาดทุนของโครงการรับ จำนำข้าวไม่ได้อยู่ในแถลงการณ์ขององค์กร เพราะเป็นความเห็นของสมาชิกที่ต้องการรับทราบเกี่ยวกับปัญหาการขาดทุนใน โครงการดังกล่าว และต้องการให้ประชาชนได้รับทราบว่ามีการทุจริตกันจริงหรือไม่ จึงเป็นข้อเสนอพิเศษที่ออกมาในครั้งนี้
       
       ส่วนข้อเสนอขององค์กรที่จะเสนอต่อ คสช.นั้น ได้มีแถลงการณ์ใน 4 เรื่อง ได้แก่ 1. การแก้ไขกฎหมายและข้อบังคับต่างๆ ที่เป็นอุปสรรคของหน่วยงานภาครัฐในการป้องกันและการปราบปรามทุจริต คอร์รัปชัน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการทุจริตแม้ว่าบุคคลใดเข้ามามีอำนาจก็ตาม 2. การส่งเสริมและให้อำนาจองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการปราบปรามการทุจริตฯ เช่น สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.), สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) และสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างมีอิสระและมีประสิทธิภาพ 3. การส่งเสริมและสร้างกลไกให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการตรวจสอบการทำงานของภาครัฐ และ 4. การปฏิรูประบบการเลือกตั้ง ส.ส. และระดับท้องถิ่น ให้มีความโปร่งใส เพื่อให้ได้ผู้นำประเทศที่บริหารบ้านเมืองโดยยึดธรรมาภิบาล


ชงคสช.สอบจำนำข้าวเจ๊ง5แสนล.

"องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน" แนะ "คสช." ตั้งกรรมการพิเศษ สอบจำนำข้าวเจ๊ง 5 แสนล้านบาท

นายสมพล เกียรติไพบูลย์ รองประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ต้องการให้คณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ(คสช.) จัดตั้งคณะกรรมการพิเศษ 1 ชุดเข้ามาตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าวทั้งหมด โดยเฉพาะในกรณีที่โดยเฉพาะในประเด็นที่คณะอนุกรรมการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าว ของกระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบผลการดำเนินโครงการรับจำนำข้าวในช่วง 2 ปีกว่า ขาดทุนสูงมากกว่า 500,000 ล้านบาท โดยทางผู้แทนที่เข้าร่วมประชุมใหญ่ขององค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน เช่น นายแพทย์ ประเวศ วะสี รวมถึงผู้บริหารจากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย เป็นต้น เห็นตรงกันว่าต้องมีการต้องตรวจสอบเรื่องข้าว

“ต้องการให้ คสช. ตรวจสอบว่าขาดทุนอย่างไร บุคคลใดต้องรับผิดชอบ และมีการทุจริตหรือไม่ เพื่อเปิดเผยให้สาธารชนได้รับทราบ เพราะเรื่องนี้เป็นที่สนใจของคนทั่วโลก เพราะเชื่อว่าคสช.จะทำงานตรวจสอบได้เร็วกว่าคณะกรรมการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชัน (ป.ป.ช.) เนื่องจากมีอำนาจเด็ดขาดที่สามารถขอข้อมูลจากหน่วยงานต่างๆ”


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view