สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เปิดภารกิจรักษาคสช.10ปัญหาเร่งด่วน

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

คสช.เร่งชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนถึงวัตถุประสงค์ที่ต้องเข้ามาควบคุมสถานการณ์เพื่อแก้ไขปัญหาความไม่สงบ 10 ประเด็นหลัก

ส่วนประเด็นที่คสช.จะต้องเร่งชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนถึงวัตถุประสงค์ที่ต้องเข้ามาควบคุมสถานการณ์เพื่อแก้ไขปัญหาความไม่สงบภายในประเทศมีอยู่ 10 ประเด็นหลัก ดังนี้

1.มีความขัดแย้งทางความคิดทางการเมืองอย่างรุนแรง หยั่งลึกจากระดับประเทศ ไปถึงระดับครอบครัวคนไทย

2.การใช้อำนาจการปกครองที่กระทำอยู่เดิมไม่สามารถแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง ความแตกแยก และการกระทำผิดของกลุ่มบุคคลต่าง ๆ ได้อีกต่อไป

3.แนวทางการเลือกตั้งในรูปแบบเดิมมีการต่อต้านอย่างกว้างขาง ถ้าเลือกตั้งต่อไปในสถานการณ์เช่นนี้อาจเกิดปัญหาความวุ่นวายไม่จบสิ้น

4.การชุมนุมทางการเมืองที่มีต่อเนื่องมาถึง 6 เดือน ซึ่งมีสาเหตุจากความขัดแย้งทางความคิด และการแก่งแย่งผลประโยชน์ทางการเมืองตลอดระยะเวลา 9 ปีที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของประชาชนทุกหมู่เหล้า ทำให้ประชาชนแตกแยกความสามัคคีจนไม่อาจปรองดองกันได้

5.ปัญหาทุจริตและคอรัปชั่น มีคดีความจำนวนมากอยู่ในชั้นศาล และยังรอกระบวนการยุติธรรมตัดสิน

6.การบังคับใช้กฎหมายปกติต่อปัญหาข้างต้น บังคับใช้ไมได้ทุกกลุ่ม ทำให้เกิดความหวาดระแวง เกลียดชังกันในหมู่ประชาชนเป็นวงกว้าง ความเคลื่อนไหวของทุกฝ่ายโดยเฉพาะแกนนำที่มีความผิดตามกระบวนการยุติธรรม นำไปสู่การยุยงปลุกปั่นแนวร่วมของฝ่ายตน ให้พร้อมที่จะกระทำการใด ๆ ต่อฝ่ายตรงข้ามด้วยความรุนแรง

7.การบริหารราชการแผ่นดินในห้วงที่ผ่านมาไม่สามารถกระทำได้ ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของชาติ และก่อปัญหาความเดือดร้อนต่อประชาชนทุกระดับจนถึงรากหญ้า

8.มีการล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ ตามมาตรา 112 ทั้งทางลับ และเปิดเผย สร้างความไม่พอใจ และเกลียดชังของประชาชนโดยรวมที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

9.การปลุกระดมมวลชนที่มุ่งเอาชนะฝ่ายตรงข้าง โดยไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ของคนส่วนใหญ่ทวีความรุนแรง และเป็นไปอย่างกว้างขวางทั่วประเทศ

10.ปรากฎชัดว่ามีการจัดตั้ง และใช้กองกำลังติดอาวุธ รวมถึงการตระเตรียมอาวุธสงครามจำนวนมากเพื่อปฏิบัติการอย่างรุนแรงต่อฝ่ายตรงข้ามของตน โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนผู้บริสุทธิ์ ซึ่งกองทัพจะยอมให้เกิดขึ้นในประเทศชาติไม่ได้โดยเด็ดขาด


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view