สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ทหารคุมเข้มธ.ก.ส.จ่ายเงินจำนำข้าว

ทหารคุมเข้มธ.ก.ส.จ่ายเงินจำนำข้าว

จาก โพสต์ทูเดย์

ราชบุรี-ทหารเข้าดูแลความปลอดภัยธ.ก.ส.จ่ายเงินจำนำข้าวให้กับชาวนา

เมื่อวันที่27 พ.ค. 57 เวลา09.30น.บรรยากาศที่ธนาคารการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธกส. สาขาอำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เป็นไปอย่างคึกคัก มีเกษตรกรชาวนาจำนวนมาก เดินทางมารอรับเงิน และเข้าคิวรอเจ้าหน้าที่ทำสัญญารับเงิน ซึ่งจังหวัดได้รับการจัดสรรมาจำนวน 592 ล้านบาท  นายจิระพงศ์  เต้พันธ์ ผู้อำนวยการ ธกส.จังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า ตอนนี้ที่ค้างจ่ายอยู่ทั่วประเทศกว่า 9 หมื่นล้านบาท งวดนี้ได้รับจัดสรรให้ก่อน 4 หมื่นล้านบาท โดยให้ ธกส. นำเงินสภาพคล่องจ่ายออกมาก่อน อีกงวดต้องรอกู้อีกกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำหรับช่วงนี้เงินจำนวน 4 หมื่นล้านบาท ทางราชบุรีได้รับจัดสรรมาจำนวน  592 ล้านบาท จ่ายเป็นจำนวนคนประมาณ 3,661 ราย ในวงเงินนี้ ที่สามารถจ่ายได้ ซึ่งคาดว่าจะจ่ายแล้วเสร็จไม่เกินวันที่ 3 มิถุนายน ยังเหลือที่จะต้องจ่ายอีกจำนวน 6,315  ราย เป็นเงินกว่า 681 ล้านบาท

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ธกส.ก็ได้เรียกมาทำสัญญาเพื่อจะรับเงินได้ในวันนี้ ซึ่งมีชาวนาได้เดินทางทยอยมาทำสัญญาเพื่อนัดให้มารับเงินในวันถัดไป 

อย่างไรก็ตาม นายนิสิต  จันทร์สมวงศ์  ผู้ว่าราชการจังหวัด และพ.อ.ชวลิต  พงษ์พิทักษ์  รองผู้บังคับการจังหวัดทหารบก ได้เข้ามาดูแลการจ่ายเงินของธนาคาร พร้อมทั้งมอบเงินให้กับชาวนาซึ่งเดินทางมารับเงินในวันแรกนี้ด้วย  นอกจากนี้ยังได้นำกำลังทหารเข้ามาดูแลความปลอดภัยป้องกันเหตุในการจ่ายเงิน ของชาวนาบริเวณธนาคารด้วย.


นครบาลเกาะติดกลุ่มชาวนาหน้าทบ.

จาก โพสต์ทูเดย์

นครบาลเฝ้าติดตามสถานการณ์กลุ่มชาวนาชุมนุมให้กำลังใจหัวหน้าคมช.แก้ปัญหาจำนำข้าว

เมื่อวันที่27พ.ค.57 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผบ.ตร. ฐานะดูแลงานด้านความมั่นคง เดินทางมาเพื่อติดตามสถานการณ์กลุ่มผู้ชาวนากว่า 100 คน ที่มาร่วมให้กำลังใจบริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพบก โดยมีพล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วยผบ.ตร. รรท.ผบช.น. พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต พล.ต.ต.สำเริง สุวรรณพงษ์ รองผบช.น. และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ร่วมหารือ พร้อมเฝ้าระวังเหตุการณ์ชุมนุมต่างๆ ในพื้นที่กทม.

พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยภายหลังว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เดินทางไปติดตามสถานการณ์กลุ่มชาวนาที่เดินทางไป ที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบกเพื่อให้กำลังใจและสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ในฐานะหัวหน้าคสช. ที่ช่วยแก้ไขปัญหาจำนำข้าว พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบในพื้นที่เฝ้าระวังดูแลความ ปลอดภัยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเฝ้าระวังอยู่ห่างๆ เพราะทหารเป็นผู้รับผิดชอบในการดูแลสถานการณ์เป็นหลัก อย่างไรก็ตาม หากมีเหตุการณ์ชุมนุมอะไรเกิดขึ้นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้รับผิดชอบในพื้นที่ ต่างๆ เฝ้าระวังประเมินสถานการณ์ และรายงานเหตุเข้ามาให้ตนรับทราบทันที


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view