สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ประยุทธ์ จี้สำนักงบฯจ่ายหนี้ข้าวภายใน25วัน

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

"ประยุทธ์"ประกาศกร้าวจะนำประเทศไปสูความสมานฉันท์อย่างยั่งยืน จี้สำนักงบฯเร่งจ่ายหนี้ค่าข้าวให้ชาวนาภายในเวลา 25 วัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วย พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฎิมาประกร ผบ.ทหารสูงสุด พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผบ.ทร.พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผบ.ทอ. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.ในฐานะรอง คสช. และ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รอง ผบ.ทบ.ในฐานะ เลขา คสช. พบปะพูดคุยกับหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงต่าง ๆ และระดับอธิบดีกรม ที่เดินทางมารายงานตัว โดยระดับปลัดกระทรวงกลาโหมจาก 19 กระทรวง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวชี้แจงกับหัวหน้่าส่วนราชการ ตอนหนึ่งว่า ขอบคุณทุกคนที่มากันวันนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของประเทศภายใต้สถานการณ์กดดันทั้งใน และนอกประเทศ ซึ่งตนจะนำประเทศไปสูความสมานฉันท์อย่างยั่งยืน จึงถือเป็นความจำเป็นที่ต้องใช้อำนาจทางด้านความมั่นคงมาแก้ไขปัญหา เหตุผลความจำเป็นในด้านต่างๆ ความเดือดร้อน และความจำเป็นของคนระดับล่าง โดยเฉพาะเกษตรกรและชาวนาต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วนและเร็วที่สุด เพราะ1.ต้องทำงานแข่งกับเวลา เพราะเราถูกโจมตีเรื่องการทำรัฐประหาร 2. แข่งกับความหวังของประชาชน เพราะเขาคาดหวังกับเราว่าเข้ามาแล้วจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น 3. แก้ไขปัญหาเรื่องข้าว

" ปัญหาโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งทางสำนักงบ ประมาณบอกผมว่า มีงบกลางอยู่ 4 หมื่นล้านบาทเพื่อจ่ายชาวนา และมีคนเสนอให้กู้อีก 5 หมื่นล้าน ซึ่งมีเพียงพอที่จะจ่ายให้ชาวนาทั้งหมดคาดว่าน่าจะใช้เวลาเบิกจ่ายเงินให้ชาวนาได้ภายใน 20 - 25 วัน ส่วนเรื่องคดีทุจริตโครงการจำนำข้าวข้าวที่อยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ปปช.) จะปล่อยให้ ป.ป.ช.ดำเนินการต่อไป เราไม่เข้าไปยุ่ง " หัวหน้า คสช.กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางด้านเศรษฐกิจไปหามาตราการ ลดปัญหาค่าครองชีพให้กับประชาชน ทั้งเรื่องการเพิ่มรายได้ และสร้างอาชีพ ส่วนแผนพัฒนาประเทศแบบบูรณาที่จะดำเนินการในอนาคต คือ โครงการถนนเลียบแม่น้ำเจ้าพระยาทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อบริหารจัดการน้ำ และแก้ไขปัญหาจราจรอย่างเป็นระบบ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่ออีกว่า ที่ผ่านมาเราไม่เข้าข้างใคร แต่จะแก้ไขปัญหาให้เกิดความรักความสามัคคี ในตอนแรกที่ประกาศกฎอัยการศึก เราทำภายใต้รัฐธรรมนูญ มีการแจ้งให้รัฐบาลได้รับทราบ ทูลเกล้าถวายรายงานให้กับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้รับทราบแล้ว แต่สถานการณ์หลังจากนั้นก็ไม่เป็นผลแต่อย่างใด แต่ละฝ่ายยังยืนกรานแนวทางของตัวเอง

" ไม่มีใครสั่ง ไม่มีสถาบันหรือพระบรมวงศานุวงศ์ ท่านใดมาสั่ง อย่าไปลือกัน คนที่สั่งคือประชาชนที่เดือดร้อน ส่วนการดำเนินการกับผู้ที่กระทำผิดกรณีหมิ่นสถาบันต่อไปนี้ ผมจะดำเนินการจนถึงที่สุด ที่ผ่านมาต้องผ่านคณะกรรมการตลอด สุดท้ายต้องนิรโทษกรรม แต่วันนี้ผมใช้กฎอัยการศึก ใช้อำนาจเด็ดขาดไม่มีการนิรโทษกรรมอีกต่อไป " หัวหน้า คสช.กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่ออีกว่า ขอให้ข้าราชการ ร่วมกันบริหารประเทศแบบบูรณาการ ลดปัญหาความขัดแย้งในสังคมทุกภาคส่วน และเร่งทำงานพัฒนาประเทศเพื่อเป็นที่พึ่งของประชาชน โดยจะใช้ระบบสั่งการแบบทหาร ตั้งเป้าให้เห็นผลการพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรม ไม่มีความขัดแย้ง และเมื่อบ้านเมืองกลับสู่ปกติสุข ประเทศไทยก็จะกลับสู่ประชาธิปไตย

" ผมขอเวลาในการทำงานเพื่อปฎิรูปประเทศทุกด้าน ทั้งกลไกและกติกา สังคม เศรษฐกิจ การเมือง และทุกฝ่ายต้องเห็นชอบร่วมกันก่อนถึงจะจัดให้มีการเลือกตั้ง " หัวหน้า คสช.กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ตนจะดูแลข้าราชการทุกคนเป็นอย่างดีจนกว่าจะทำหน้าที่แก้ไขปัญหาของชาติ พร้อมจะดูแลปกป้องศักดิ์ศรีของข้าราชการทุกคนไว้ให้ได้ มีอะไรก็ขอให้บอก ตนจะทำทุกทางเพื่อป้องกันไม่ให้มีการครอบงำเพื่อไม่ให้กระทบกับข้าราชการ อยากให้เห็นเจตนารมณ์ของเรา และให้รอดูว่าเราจะทำอะไร การกระทำและตัดสินใจเช่นนี้ คนอาจจะมองว่าใช้อำนาจมาก แต่เมื่อมีอำนาจยิ่งมาก เราก็ต้องทำตัวให้เล็กลง ขอให้ทุกคนมองให้ไกลเพื่อแก้ไขปัญหาบ้านเมือง รู้ว่ามันไม่ใช่สิ่งที่ดีแต่เป็นทางออกเดียวที่ข้าราชการจะได้กลับมาทำงานเพื่อประเทศชาติ ใช้งบประมาณได้ เศรษฐกิจ เดินหน้า ส่วนตำแหน่งนายกฯ ตนยังทำหน้าที่นี้อยู่


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view