สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ผวา!แผ่นดินไหว หลังถนนมีรอยแยก

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ชาวบ้านแตกตื่นถนนคอนกรีตทรุด เกิดรอยแยกมีเสียง ผวากลัวแผ่นดินไหว

10.45 น. วันที่ 21 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีเหตุแผ่นดินทรุดตัวทำให้ถนนคอนกรีตภายในหมู่บ้าน น้ำอ้อม อ.กระนวน จ.ขอนแก่น เกิดการเกยทับทำให้ถนนได้รับความเสียหายแตกร้าว และมีชาวบ้านรับรู้แรงสั่นสะเทือนเหมือนแผ่นไหว ที่เกิดเหตุ เป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็กกว้าง 6 เมตร เชื่อมระหว่างบ้านน้ำอ้อม กับบ้านโสกแต้ ท้ายหมู่บ้านทางทิศเหนือ ต.น้ำอ้อม อ.กระนวน จ.ขอนแก่น

พบพื้นผิวถนนคอนกรีต ที่มีรอยต่อของแผ่นซีเมนต์แตก จนเกิดการเกยทับกันวัดความเลื่อมของซีเมนต์ได้ 7 เซนติเมตร เกยกันสูง20 เซนติเมตร บางช่วงแตกเป็นก้อน ๆ ริมถนนรอยต่อระหว่างไหล่ทาง มีรอยปริของถนนระหว่างคอนกรีตกับผิวดิน พื้นถนนยกตัวสูงขึ้นประกอบกันเป็นสามเหลี่ยม ทำให้การสัญจรไม่สะดวก จึงได้ช่วยกันทุบปรับผิวถนนให้อยู่ในระนาบเดียวกัน

นายจำเริญ ลิละคร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 บ้านน้ำอ้อม กล่าวว่า เวลา14.00 น.ของวันที่ 20 พ.ค.ตนเองและชาวบ้านหลายคน รู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนและมีเสียงใด เหมือนรถชนกัน พบว่าถนนที่เกิดเหตุห่างจากบ้านตนเอง 500 เมตรเสียหายโดยชาวบ้านใกล้เคียงต่างก็ยืนยันว่า รับรู้แรงสั่นสะเทือน บางรายบ้านสองชั้นก็มีการสั่นสะเทือน

"ชาวบ้านเกรงว่าจะเกิดภัยพิบัติไปต่างนานา กลัวว่าจะเป็นสัญญาณบอกถึงปรากฏการณ์ที่ผิดปกติ หรือเกิดแผ่นดินไหวเหมือนกับที่ภาคเหนือ ซึ่งการเกิดแผ่นดินทรุด อาจจะมาจากการขุดบ่อบาดาล เนื่องจากหมู่บ้านนี้ประสบปัญหาแล้ง คงต้องรอให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบต่อไป "นายจำเริญ กล่าว


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view