สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

พบ แลนเนท ในป่าโครงการกุญชร

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

หน.อุทยานแห่งชาติกุยบุรี นำผู้เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบผงสีฟ้าที่พบในผืนป่าโครงการกุญชร ตรวจสอบเป็นสารฆ่าแมลง

วันที่ 13 พ.ค.นายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมนางสาวมาริสา สีลาพัฒน์ ปลัดอาวุโสอำเภอกุยบุรี พ.ต.อ.ทินกร ไพรนุพงศ์ ผกก.สภ.ยางชุม จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน นายศรีสวัสดิ์ บุญมา กำนันตำบลหาดขาม อ.กุยบุรี ได้เข้าตรวจสอบบริเวณป่ามะม่วง ในพื้นที่โครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูสภาพป่า บริเวณป่าสงวนแห่งชาติป่ากุยบุรี อันเนื่องมาจากพระราชดำริ (โครงการกุญชร) ที่พบว่าเกิดปัญหาสัตว์ป่าคือกระทิงตายเป็นจำนวนมาก

หลังจากได้รับแจ้งว่า มีผู้พบสารลักษณะคล้ายยาฆ่าแมลง อยู่ในบริเวณดงมะม่วง โดยบริเวณที่พบดังกล่าวเป็นป่ามะม่วง อยู่ทางทิศเหนือของสำนักงานโครงการกุญชร ที่ชาวบ้านได้ปลูกไว้ ก่อนที่จะมีการเวนคืนที่ดินให้กับโครงการพระราชดำริฯ และมีรอยเท้าช้างเหยียบย่ำพื้นที่โดยรอบ

สำหรับพื้นที่ดังกล่าว คณะที่เข้าไปได้พบผงสีฟ้าหกเรี่ยราดอยู่บนใบไม้แห้งที่พื้น นอกจากนี้ยังพบถุงพลาสติกอยู่ในซอกของลำต้นมะเดื่อ ที่ขึ้นอยู่ใกล้กับต้นมะม่วง จากการตรวจสอบพบว่าน่าจะเป็นสารฆ่าแมลงชนิดผง มีชื่อสามัญว่า เมโทมิล (methomly) หรือที่รู้จักกันในชื่อ"แลนเนท" ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ผสมน้ำฉีดฆ่าแมลง ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการขยายผลว่า สารพบมีความเกี่ยวข้องต่อการล้มของช้างป่าที่พบในวันนี้หรือไม่


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view