สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ทลายโรงงานผลิตปุ๋ยปลอมยึด153ตัน

จาก โพสต์ทูเดย์

กาญจนบุรี-รอง ผบก.ปคบ.นำกำลังบุกจับโรงงานผลิตปุ๋ยปลอมพร้อมยึดของกลางได้ 153 ตัน

พ.ต.อ.อังกูร คล้ายคลึง รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (รอง ผบก.ปคบ.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผกก.2 ปคบ.นำกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมวิชาการเกษตร นำโดย นายณัฐฐ์ฐนนท์ ยิมิสุโท นักวิชาการเกษตรปฏิบัติงาน เข้าทำการตรวจสอบโรงงานผลิตปุ๋ยของ บริษัท พี.ดี.เฟอร์ติไลเซอร์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 92 หมู่ที่1 ต.หนองลาน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี หลังจากได้รับการร้องเรียนว่าโรงงานดังกล่าวมีการลักลอบผลิตปุ๋ยปลอม ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่า ภายในโกดังขนาดใหญ่มีคนงานประมาณ 10 คน กำลังผลิตปุ๋ยอยู่ และปุ๋ยส่วนหนึ่งที่บรรจุใส่กระสอบๆ ละ 50 กก. เรียบร้อยแล้วกำลังถูกลำเลียงขึ้นสายพานเพื่อขนย้ายขึ้นรถบรรทุก อีกส่วนหนึ่งได้ขนย้ายขึ้นไว้บนรถบรรทุกเรียบร้อยแล้วเพื่อเตรียมนำสินค้าไปส่งให้กับลูกค้า ใบส่งของ ระบุว่า ปุ๋ยสูตร 21-10-18 นอกจากนี้ยังพบวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตปุ๋ยประมาณ 1,000 ตัน รวมทั้งเครื่องมืออุปกรณ์ในการผลิตปุ๋ยอีกจำนวนหลายรายการ มี นายฐิติรัตน์ ขัดชุ่มแสง แสดงตนเป็นผู้ดูแลสถานที่ดังกล่าว

จากการตรวจสอบพบผลิตภัณฑ์สินค้าทางการเกษตร กระสอบสีเหลือง ขนาดบรรจุ กระสอบละ 50 กก. จำนวน 153 ตัน อยู่บนรถยนต์บรรทุก หมายเลขทะเบียน 85-5498 สระบุรี ตัวพ่วง หมายเลขทะเบียน 82-2814 บุรีรัมย์ จำนวน 34 ตัน และในโรงงานจำนวน 119 ตัน เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดอายัดไว้ทั้งหมดจะได้แจ้งข้อกล่าวหากับเจ้าของบริษัทฯ ว่าผลิตสินค้าที่ควบคุมฉลากไม่มีฉลากตามที่กฎหมายกำหนด และ มีไว้ในครอบครองซึ่งวัตถุอันตรายชนิดที่4 โดยไม่ได้รับอนุญาต และ ผลิตเพื่อการค้า ขาย ปุ๋ยที่ต้องขึ้นทะเบียน แต่มิได้ขึ้นทะเบียนไว้ ตามมาตรา 30(5). 71 แห่ง พ.ร.บ.ปุ๋ย พ.ศ.2518 แก้ไขเพิ่มเติมโดย พ.ร.บ.ปุ๋ย (ฉบับที่2) พ.ศ.2550 ต่อไป

พ.ต.อ.อังกูร กล่าวว่า พล.ต.ต.นรศักดิ์ เหมนิธิ ผบก.ปคบ.ได้สั่งการให้ตนนำกำลังเข้าตรวจสอบ บริษัท พี.ดี.ฯจำกัด หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผ่านสายด่วน 1135 ของ ปคบ. ว่า บริษัทดังกล่าสมีการลักลอบผลิตปุ๋ยปลอม เพื่อจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วไป เมื่อประชาชนนำไปใช้แล้วไม่ได้ผล ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่กลุ่มงานสารวัตรเกษตร เข้าทำการตรวจสอบ ตรวจยึดอายัด พร้อมเก็บตัวอย่างวัตถุอันตรายที่ตรวจพบภายในสถานที่ดังกล่าว จำนวน 4 ตัวอย่าง เพื่อนำส่งตรวจสอบที่สำนักวิจัยพัฒนาปัจจัยการผลิตทางการเกษตร กรมวิชาการเกษตรต่อไป


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view