สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ในหลวงพระราชทานเครื่องอุปโภคบริโภคแผ่นดินไหว

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ในหลวงพระราชทานมอบเครื่องอุปโภคบริโภคช่วยประชาชนจังหวัดเชียงรายที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว

นายสัมฤทธิ์ สวามิภักดิ์ นายอำเภอพาน จ.เชียงราย กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ทางมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์นำเครื่องอุปโภคบริโภคพระราชทานมอบให้แก่ประชาชนในจังหวัดเชียงรายจำนวนมาก ส่วนประชาชนในพื้นที่ อ.พาน จ.เชียงราย ได้รับมอบ 2,300 ชุด ซึ่งวันนี้(8 พ.ค.)ได้มอบให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบหนักในพื้นที่ 4 ตำบล คือ ตำบลทรายขาว ตำบลพานทอง ตำบลเจริญเมือง และตำบลสันกลาง นอกจากนี้การช่วยเหลือเบื้องต้นทางโรงพยาบาลต่างๆได้จัดแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสุขภาพและปรับสภาพจิตใจให้ประชาชนที่หวาดกลัวจากเหตุแผ่นดินไหว อีกทั้งภาคเอกชนในจังหวัดเชียงรายได้ระดมทุนมอบข้าวสารอาหารแห้งและเครื่องดื่มให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบมาตั้งแต่วันที่ 6 พ.ค.แล้วอีกด้วย

สำหรับทางอำเภอได้เร่งให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายของบ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่ให้ครบถ้วนและแล้วเสร็จภายใน 1 สัปดาห์จากนี้ เพื่อที่จะรวบรวมแจ้งต่อจังหวัดและเบิกงบประมาณจากทางรัฐบาลให้เร็วที่สุด ซึ่งทางรัฐบาลได้อนุมัติงบประมาณช่วยเหลือไว้แล้ว 500 ล้านบาท ส่วนงบประมาณจะมอบให้กับประชาชนกรณีบ้านเรือนเสียหายทั้งหลังจะได้รับรายละ 33,000 บาท ส่วนบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบบางส่วนจะได้รับเงินซ่อมแซมบ้านตามความจริงแต่ไม่เกินรายละ 33,000 บาท


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view