สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ปาล์ม ผึ้ง สร้างสรรค์เพื่อโลกอย่างยั่งยืน ด้วยแนวคิดเคียงคู่ชุมชนและสิ่งแวดล้อม

จากประชาชาติธุรกิจ

การใส่ใจสิ่งแวดล้อม รักษ์โลก รักษ์สังคม กลายเป็นกระแสตื่นตัวไปทั่วโลก ที่ต่างให้ความสำคัญและหันมาสนใจกันมากมาย ทั้งการปล่อยมลภาวะเป็นพิษ การตัดไม้ทำลายป่า หรือการบุกรุกปลูกพืชในพื้นที่ป่า รวมถึงการใช้สารเคมีต่าง ๆ ที่ล้วนแล้วถูกกระแสการต่อต้านของสังคมโลกไปแล้วในขณะนี้

เช่นเดียวกับ "กลุ่มปาล์มธรรมชาติ" ที่มีแนวคิดหยั่งรากสู่การเติบโตอย่างมั่นคง โดยถือเป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินธุรกิจ โดยคำนึงถึงการปลูกจิตสำนึกตั้งแต่เริ่มก่อตั้งในปี 2542 ซึ่งธุรกิจกลุ่มธรรมชาติ ที่เริ่มจากโรงงานสกัดน้ำมันปาล์มดิบที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีในชื่อ บริษัทปาล์มน้ำมันธรรมชาติ จำกัด และด้วยแนวคิดที่แตกต่างและวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล ทำให้ในปี 2545 ได้ก่อตั้งโรงงานสกัดน้ำมันปาล์มดิบโรงที่สองที่จังหวัดชุมพร ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัทกลุ่มปาล์มธรรมชาติจำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำมันปาล์ม โดยมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการมีส่วนร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมและ พัฒนาชุมชนอย่างต่อเนื่อง

"โกวิท ควรทรงธรรม" กรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มปาล์มธรรมชาติ จำกัด กล่าวว่า ด้วยวิสัยทัศน์ในการเป็นผู้บุกเบิกสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับตลาดน้ำมัน ปาล์มของไทยในระดับภูมิภาคและระดับโลก ที่ไม่เพียงส่งเสริมอาชีพการปลูกปาล์มอย่างยั่งยืนโดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ให้กับชุมชน แต่ยังมุ่งมั่นยกระดับตลาดน้ำมันปาล์มในประเทศด้วยการนำนวัตกรรมทาง เทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาพัฒนากระบวนการผลิตเพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดี ที่สุดให้กับลูกค้าทั้งกลุ่มธุรกิจและผู้บริโภคทั่วไป

"นโยบายที่ เรายึดมั่นเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน คือยืนหยัดเคียงคู่ชุมชนและสิ่งแวดล้อม และจะเน้นพลังที่ขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจของกลุ่มปาล์มธรรมชาติที่ว่า ต้องการเห็นชุมชนสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน และมีบทบาทสำคัญในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม"

สำหรับการพัฒนาชุมชน เราเน้นการสร้างงาน สร้างรายได้ที่มั่นคงให้กับชุมชนด้วยการจ้างงานและการส่งเสริมอาชีพการปลูก ปาล์มน้ำมัน รวมถึงการรับซื้อผลิตผลในราคาที่สมเหตุสมผล ตลอดจนร่วมส่งเสริมกิจกรรมชุมชนที่เป็นประโยชน์ต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

"การ ใส่ใจสิ่งแวดล้อมก็ถือเป็นหัวใจสำคัญ ที่บริษัทฯ ตระหนักเป็นอย่างดี โดยบริษัทฯ ได้ริเริ่มนำน้ำเสียจากโรงงานมาผลิตเป็น "ไบโอแก๊ส" (Biogas) สู่การผลิตเป็นกระแสไฟฟ้าเพื่อจำหน่ายให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งไม่เพียงช่วยลดการปล่อยก๊าซมีเทนและก๊าซเรือนกระจกที่ส่งผลให้เกิดภาวะ โลกร้อน แต่ยังช่วยขจัดปัญหากลิ่นรบกวนและบรรเทาปัญหาภาวะไฟฟ้าขาดแคลนในชุมชนได้ อย่างมีประสิทธิภาพ"

นอกจากนี้เรายังให้ความสำคัญกับการใช้ทรัพยากร ธรรมชาติอย่างคุ้มค่า จึงได้คิดค้นหาวิธีสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับทะลายปาล์มซึ่งถือเป็นวัสดุเหลือ ใช้ทางการเกษตร โดยนำไปแปรรูปเป็นชีวมวลเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าในโรงกลั่นและจำหน่ายให้กับการ ไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

"อีกทั้งจากกระบวนการผลิตดังกล่าวยังช่วยลดต้นทุน ทางพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ มีค่าคาร์บอน ฟุตพริ้นท์ (Carbon Footprint) อยู่ในระดับต่ำเพียง 799 กรัม โดยการคำนวณขององค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) ทำให้การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มปาล์มธรรมชาติจึงเท่ากับเป็นการร่วมลด มลพิษและความร้อนให้กับโลกของเราได้อีกทางหนึ่ง"

ที่ถือเป็นอีกแนวทางของการดำเนินธุรกิจที่รับผิดชอบต่อสังคม เพื่อการอนุรักษ์และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view