สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ฟิลิปปินส์แดนสุดอันตรายสำหรับนักอนุรักษ์ฯ

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

โกลบอล วิทเนสส์ จัดอันดับฟิลิปปินส์ เป็นสถานที่อันตรายสุดในเอเชียสำหรับเหล่านักกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม

รายงานล่าสุดของโกลบอล วิทเนสส์ ชื่อ "เดดลี่ เอ็นไวรอนเมนท์" ระบุว่า การเคลื่อนไหวของบรรดานักกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อปกป้องผืนดินและสภาพแวดล้อม ทำให้มีผู้เสียชีวิตในฟิลิปปินส์ 67 ราย หายสาบสูญ และสันนิษฐานว่าเสียชีวิต 2 ราย ในช่วงปี 2555-2556 ถือเป็นจำนวนสูงที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยไทย ตามหลัง มีผู้เสียชีวิตเพราะปกป้องผืนป่าและสภาพแวดล้อมจำนวน 16 ราย

โกลบอล วิทเนสส์ ระบุว่า ผู้ที่เสียชีวิต2รายในฟิลิปปินส์เป็นเพราะต่อต้านขบวนการลักลอบตัดไม้เถื่อน ทิ้งขยะ เพิ่มพื้นที่ปลูกพืชเพื่อใช้ทำเชื้อเพลิง และโครงการก่อสร้างเขื่อนที่ผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานน้ำ โดยฟิลิปปินส์เป็นประเทศที่การบังคับใช้กฏหมายไม่มีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ รายงานยาว 28 หน้าของโกลบอล วิทเนสส์ ยังระบุด้วยว่า จำนวนผู้เสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับการปกป้องสิ่งแวดล้อมทั้งหมด มีเจ้าหน้าที่รัฐและทหารบงการอยู่เบื้องหลัง ยกตัวอย่างกรณีของผู้สื่อข่าวด้านสิ่งแวดล้อมเจอรี่ ออร์เตก้า ที่ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อเดือนมกราคม ปี 2554 โดยมือปืนรับจ้างในเปอร์โต ปรินเซซา ปาลาวัน ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบพบในเวลาต่อมาว่าเป็นฝีมืออดีตผู้ว่าราชการจังหวัดปาลาวันนายโจเอล เรเยส และน้องชายของเขาที่เป็นอดีตนายกเทศมนตรีจังหวัดโครอนนายมาริโอ เรเยส เป็นผู้บงการฆ่า


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view