สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ป.ป.ช.มีมติเรียกแค่ ธวัช พยานคดีจำนำข้าว-ซัดปล่อยข่าวกินข้าว รมต.เพื่อไทยไร้มูล

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติให้เรียกรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง เพิ่มพยานคดีจำนำข้าวแค่ 1 ปาก ระบุมีส่วนเกี่ยวข้อง นัด 17 เม.ย. มาให้ถ้อยคำ อีกด้านปัดกรรมการบางคนกินข้าวบ้านอดีต รมต. พรรคเพื่อไทย ท้ามีข้อมูลแจ้งมาเพื่อตรวจสอบ
       
       วันนี้ (10 เม.ย.) ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. ได้แจ้งมติคณะกรรมการ ป.ป.ช. กรณีการไต่สวนข้อเท็จจริง คำร้องขอถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และกรณีกล่าวหาว่ากระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการตามประมวลกฎหมายอาญา เกี่ยวกับโครงการรับจำนำข้าว
       
       โดยผู้ถูกกล่าวหาได้มีหนังสือลงวันที่ 8 เม.ย. 57 ถึงคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะองค์คณะในการไต่สวนข้อเท็จจริง ขออ้างพยานบุคคลเข้าสืบเพื่อชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย 1. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน 2. พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) และ/หรือ พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง และ 3. นายวราเทพ รัตนกร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ รมช.เกษตรและสหกรณ์ 4. นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสภาวิชาชีพบัญชีแห่งประเทศไทย
       
       ทั้งนี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาแล้วเห็นว่าพยานบุคคลทั้ง 4 รายดังกล่าว มีเพียงอยู่ 1 ราย ที่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องที่อยู่ระหว่างไต่สวน คือ พล.ต.ต.ธวัช จึงมีมติให้เชิญมาให้ถ้อยคำต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในวันที่ 17 เม.ย. เวลา 13.30 น. ณ สำนักงาน ป.ป.ช.
       
       นายสรรเสริญได้กล่าวถึงกรณีตามที่สื่อออนไลน์ ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลว่ามีกรรมการ ป.ป.ช. ไปร่วมรับประทานอาหารกับอดีตรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยนั้น ขอชี้แจงว่าข้อมูลข่าวดังกล่าวจากการตรวจสอบในเบื้องต้น ไม่มีมูลความจริงแต่ประการใด ข่าวดังกล่าวส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของประชาชนในการปฏิบัติหน้าที่ของ คณะกรรมการ ป.ป.ช. อยู่ ณ เวลานี้ ทั้งนี้หากท่านใดมีข้อมูลหรือหลักฐานยืนยันในเรื่องดังกล่าว ขอให้แจ้งมายังสำนักงาน ป.ป.ช. เพื่อดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view