สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ชาวสวนปาล์มค้านนำเข้าทำราคาตกต่ำ

จาก โพสต์ทูเดย์

นครศรีธรรมราช-ชาวสวนปาล์มน้ำมันยื่นหนังสือค้านการนำเข้าจากมาเลย์หลังราคาตกต่ำเหลือ3บาท40สตางค์

นายสมพร ศรีเพชร นายกสมาคมชาวสวนปาล์มนครศรีธรรมราชเข้ายื่นหนังสือถึงนายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผวจ.นครศรีธรรมราช เพื่อให้เร่งแก้ปัญหาจากภาวะราคาผลปาล์มสดตกต่ำปัจจุบันอยู่ที่ราคา 3 บาท 40 สตางค์ แตกต่างกับราคาปาล์มสดในประเทศมาเลเซียที่มีราคาอยู่ที่ 5 บาท 80 สตางค์ เชื่อว่าสาเหตุเพราะกระทรวงพาณิชย์นำเข้าน้ำมันปาล์มจากต่างประเทศจำนวนถึง 20,000 ตัน
 
ในการยื่นหนังสือได้มีการเรียกร้องกระทรวงพาณิชย์ และคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ ล้มเลิกหรือระงับการนำเข้าน้ำมันปาล์มด้วย
เพราะปริมาณในประเทศมีเพียงพออยู่แล้ว และขอให้ภาครัฐสนับสนุนการผลิตไบโอดีเซลอย่างจริงจัง รวมไปถึงการปฏิบัติตามกฎหมายสินค้าควบคุมที่เกษตรกรจะต้องจำหน่ายได้ในราคาไม่ต่ำกว่าทุน และควบคุมปัจจัยการผลิตอย่างเคร่งครัด
 
ด้านผวจ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า การยื่นข้อเรียกร้องและข้อเสนอนั้นจะส่งต่อไปยังกระทรวงพาณิชย์ ส่วนการแก้ปัญหาในพื้นที่นั้น ได้แนะนำให้มีความเหนียวแน่น และจัดทำโครงการสหกรณ์ผ่านหลายๆ ฝ่ายทั้งในส่วนของจังหวัดที่งบประมาณพัฒนาจังหวัด รวมไปถึงองค์การบริหารส่วนจังหวัดที่มีงบประมาณสูงที่จะสามารถร่วมกันแก้ปัญหาได้ เพื่อร่วมกันแก้ปัญหากันต่อไป.


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view