สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ตร.สอบปากคำชาวนาหลังกดดันคดีจำนำข้าว

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ตำรวจสอบปากคำชาวนา 9 ปาก หลังม็อบกดดันเร่งคดีทุจริตจำนำข้าว

นายพายัพ เฮ้าประมงค์ ทนายความกลุ่มกปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ นำตัวแทนชาวนา 9 ราย เดินทางมายังสน.ศูนย์ราชการ ซึ่งตั้งอยู่ภายในศูนย์ราชการอาคารบี เพื่อเข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนสน.ปทุมวันในคดีที่ชาวนาเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษให้ตำรวจดำเนินคดีอาญากับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กับพวกรวม 9 คน ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตในโครงการรับจำนำข้าวเปลือก จนทำให้ชาวนาได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

พ.ต.ท.ภูวสิษฎ์ ศิริปริญญานันท์ รองผู้กำกับฝ่ายสอบสวน สน.ปทุมวัน ซึ่งนำพนักงานสอบสวนมาขอใช้ห้องสอบสวนสน.ศูนย์ราชการ เพื่อสอบปากคำชาวนาในฐานะผู้กล่าวหารวม 9 ปาก โดยเป็นการสอบปากคำเพิ่มเติมภายหลังพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำนายระวี รุ่งเรือง ประธานเครือข่ายชาวนาไทย เมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา ทั้งนี้พ.ต.ท.ภูวสิษฎ์ กล่าวว่า หลังจากสอบปากคำฝ่ายผู้กล่าวหา พนักงานสอบสวนจะพิจารณาเบื้องต้นว่ายังจำเป็นต้องเรียกสอบพยานบุคคลเพิ่มเติมอีกหรือไม่ จากนั่นจะเสนอสำนวนให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการต่อไป

สำหรับคดีนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระได้นำชาวนาไปร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีอาญากับน.ส.ยิ่งลักษณ์กับพวกตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา ภายหลังยื่นฟ้องคดีแพ่งและคดีปกครอง แต่ในส่วนคดีอาญาไม่มีความคืบหน้า ทำให้หลวงปู่ฯเคลื่อนขบวนมวลชนไปกดดันให้ตำรวจเร่งสอบปากคำผู้กล่าวหาและรวบรวมพยานหลักฐานในคดี


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view