สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

แผนที่อเมริกาบอกอะไรบ้างเกี่ยวกับ สตาร์บัคส์” แก้วโปรดที่ชาวมะกันเลือกสั่ง..ไมใช่.. คาราเมล มัคคิอาโต แต่เป็น กาแฟดำ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       เอ เจนซีส์ - คริส ซิลลิสซา นักข่าวสื่อสหรัฐฯ วอชิงตันโพสต์ และผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ “The Fix” ตั้งคำถามว่าแผนที่อเมริกาบอกอะไรบ้างเกี่ยวกับสตาร์บัคส์ ที่ Quartz ร่วมกับสตาร์บัคส์ พบว่าเมนูที่ขายดีที่สุดในสหรัฐฯกลับเป็นแค่ “กาแฟดำ” และในบอสตันที่แหวกแนวจากเมืองอื่นๆ ในแถบเหนือของสหรัฐฯ กลับชื่นชอบ “กาแฟเย็น” มากที่สุด ในขณะที่ซานฟรานซิสโกที่อาจมีคนใส่ใจสุขภาพมาก จะเห็นได้จากเมนูที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ “ลาเต้นมถั่วเหลือง”
       
       ในวันหนึ่งในขณะที่ คริส ซิลลิสซา นักข่าวสื่อสหรัฐฯ วอชิงตันโพสต์ และผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ “The Fix” ได้เดินเข้าไปที่ร้านกาแฟสตาร์บัคส์ที่ตั้งอยู่ใกล้กับสำนักงานของหนังสือ พิมพ์วอชิงตันโพสต์ในนิวยอร์ก ซึ่งเป็นสาขาที่เหล่าบาริสตาต่างจดจำชื่อและแก้วโปรดของ ซิลลิสซาได้เป็นอย่างดี และต้องพบกับแผนที่สหรัฐฯที่แจกแจงถึงความนิยมของเมนูเครื่องดื่มสตาร์บัคส์ ทั่วสหรัฐฯ
       
       และซิลลิสซาพบว่ามันน่าสนใจที่รู้ว่าจากกาแฟนับล้านแก้วที่ขายทั่ว สหรัฐฯนั้น Quartz ร่วมกับสตาร์บัคส์ พบว่าเมนูที่ขายดีที่สุดในสหรัฐฯกลับเป็นแค่ “กาแฟดำ” หรือเอสเพรสโซ และลาเต้นั้นตามมาเป็นอันดับ 2 ในระยะที่ทิ้งห่างพอสมควร และเมื่อพิจารณาดูตามภูมิศาสตร์ของสหรัฐฯ ก็ไม่เป็นที่แปลกใจมากว่า ทำไมเครื่องดื่มประเภทเย็นจึงขายดีในแถบทางใต้ของประเทศ เช่น แฟรบปูชิโนที่ซานอันโตนิโอ รัฐเทกซัส และไอซ์ คาราเมล มัคคิอาโต ที่ฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา ในขณะที่แถบทางเหนือของสหรัฐฯกลับชื่นชอบเครื่องดื่มร้อน เช่น นิวยอร์ก นิยม ไปค์ เพลส (Pike Place) ยกเว้นบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ที่ชื่นชอบกาแฟเย็น เหมือนดังเช่น แทมปา รัฐฟลอริดา
       
       และในเมืองอื่นๆ ของสหรัฐฯ เมนูอื่นของสหรัฐฯที่ได้รับความนิยมอย่างน่าประหลาดเมื่อเปรียบเทียบจากความ นิยมของทั้งประเทศ เช่นพบว่า กรีนทีแฟรบปูชิโนนั้นได้รับความนิยมสูงสุดในซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย เอ็กน็อกลาเต้ (eggnog latte) นั้นเป็นเครื่องดื่มประจำพอร์ทแลนด์ รัฐโอเรกอน
       
       นอกจากนี้เมื่อพิจารณาดูตามเมืองต่างๆที่สำคัญพบว่า ซอย ลาเต้ หรือลาเต้นมถั่วเหลืองขายดีที่สุดในซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ยังมี ที ลาเต้ (Tea latte) ที่เดนเวอร์ รัฐโคโลราโด ด้าน เอ็กซ์ตร้าช็อตเอสเปรสโซถือเป็นเมนูหลักที่ร้านสตาร์บัคส์ในซีแอตเติล รัฐวอชิงตัน ส่วนบลอนด์โรสต์ (Blonde Roast) หรือกาแฟคั่วละแบบอ่อนละมุน นั้นเป็นหนึ่งในดวงใจของเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ที่เป็นบ้านของประธานาธิบดีสหรัฐฯคนปัจจุบัน บารัค โอบามา และทั้งในฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย และชาร์ล็อต รัฐนอร์ท แคโรไลนา นั้นนิยมสกินนี ลาเต้ หรือลาเต้ที่ใช้สกิม มิล์ค หรือ นมพร่องมันเนย (ไม่ใช่นมประเภทโลว์แฟต และใช้ไซรัปให้ความหวานที่ปราศจากน้ำตาล) และลาเต้ถือเป็นแก้วโปรดขอชาวงมินนิอาโปลิส รัฐมินิโซตา
       
       และสำหรับซิลลิสซาที่มีความคุ้นเคยกับโอมาฮา รัฐเนแบรสกานั้นมีความชื่นชอบกาแฟมอคค่า ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ชาวโอมาฮาสั่งมากที่สุดที่ร้านสตาร์บัคส์สาขาท้องถิ่น

แผนที่อเมริกาบอกอะไรบ้างเกี่ยวกับ “สตาร์บัคส์” แก้วโปรดที่ชาวมะกันเลือกสั่ง..ไมใช่.. “คาราเมล มัคคิอาโต” แต่เป็น “กาแฟดำ”


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view