สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สหฟาร์มยื่นล้มละลาย

จาก โพสต์ทูเดย์

สหฟาร์ม ยื่นศาลล้มละลาย หวังฟื้นฟูกิจการ หลังปรับโครงสร้างหนี้หลายรอบไม่รอด

แหล่งข่าวจากธนาคารเจ้าหนี้บริษัท สหฟาร์ม ผู้ผลิตและส่งออกไก่รายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่าศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งรับคำขอฟื้นฟูกิจการของบริษัท สหฟาร์ม หมายเลขคดีดำที่ 2/2557 ทุนทรัพย์จำนวนกว่า 10,353 ล้านบาท และบริษัท โกลเด้น ไลน์ บิสซิเนส หมายเลขดำที่ 3/2557 ทุนทรัพย์จำนวนกว่า 10,435 ล้านบาท โดยศาลนัดไต่สวนในวันที่ 26 พ.ค.นี้ ว่าจะรับให้ทั้งสองบริษัทเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการหรือไม่

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้สหฟาร์มได้ปรับโครงสร้างหนี้กับเจ้าหนี้หลายครั้ง โดยธนาคารกรุงไทยที่เป็นเจ้าหนี้รายใหญ่ที่สุดได้ตีมูลค่าทรัพย์สินเป็นหลักประกันหนี้ แล้วอัดฉีดสภาพคล่องเข้าไปเพิ่ม และส่งคนเข้าไปร่วมบริหารกิจการและดูแลด้านบัญชีทั้งหมด เพราะบริษัทมีปัญหาขาดสภาพคล่องจากการนำเงินกู้ไปใช้ผิดประเภท คือ นำไปซื้อที่ดินเพื่อขยายโรงงานมากจนเกินไป

“เจ้าหนี้ไม่อยากได้หลักทรัพย์ของบริษัท แต่อยากให้สหฟาร์มดำเนินกิจการต่อไปได้ ธุรกิจการส่งออกไก่ยังมีอนาคต แต่ปัญหาครอบครัวของลูกหนี้ทำให้การปรับโครงสร้างหนี้ไม่ง่าย” แหล่งข่าวเปิดเผย

นายครรชิต สิงห์สุวรรณ์ รักษาการผู้จัดการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) กล่าวว่า ธนาคารเป็นเจ้าหนี้สหฟาร์ม 1,600 ล้านบาท การปรับโครงสร้างหนี้ก็ได้รอดูเจ้าหนี้รายใหญ่ คือ ธนาคารกรุงไทย ทำอย่างไร ก็จะทำบ้าง ทางสหฟาร์มขอเวลาในการพิจารณาแผนของไอแบงก์ก่อน ทำให้ไอแบงก์ยังไม่ได้ปล่อยกู้เพิ่มให้

นายครรชิต กล่าวว่า ขั้นตอนจากนี้ต้องเรียกประชุมเจ้าหนี้ที่ศาลว่า เจ้าหนี้ทั้งหมดจะรับแผนฟื้นฟูหรือไม่ ถ้าเจ้าหนี้ไม่รับก็ต้องเข้าสู่กระบวนการบังคับคดีเพื่อยึดทรัพย์ ซึ่งเชื่อว่าจะไม่คุ้ม เพราะหากทางสหฟาร์มยังทำธุรกิจอยู่ หลักประกันคือที่ดินและโรงเลี้ยงไก่ระบบปิดยังมีมูลค่า แต่ถ้าสหฟาร์มเลิกกิจการไป การตีมูลค่าที่ดินและโรงเลี้ยงไก่จะไม่มีค่าในทันที


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view