สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เพิ่งตื่น! ชลประทานฟ้องอดีตผู้ว่าฯ-นายก อบต.ไฟเขียวฝรั่งฮุบอ่างพระราชดำริฯ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

เชียงราย - กรมชลประทานเพิ่งยื่นฟ้องอดีตผู้ว่าฯ ที่ล่าสุดเป็นประธาน ป.ป.ช.จังหวัด นายก อบต.ที่ไฟเขียวให้ฝรั่งเช่าอ่างเก็บน้ำพระราชดำริ เปิดให้เล่นสกีน้ำ 30 ปี ไม่ระบุค่าเช่า
       
       วันนี้ (25 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อธิบดีกรมชลประทานได้มอบหมายให้นายนพพร สารพิทักษ์ นายช่างชลประทานชำนาญการ สำนักงานชลประทาน จังหวัดเชียงราย เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.หญิง ชลธิชา ธรรมสอน ร้อยเวร สภ.เมือง จ.เชียงราย ดำเนินคดีต่อนายวรเกียรติ สมสร้อย อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายประเสริฐ กายาไชย อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ห้วยสัก ข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา
       
       กรณีอนุญาตให้บริษัท แบ๊ค-อาร์ แพลนเน็ต เวคบอร์ด จำกัด ใช้ประโยชน์ในอ่างเก็บน้ำห้วยสักอันเนื่องมาจากพระราชดำริ หมู่ 5 ต.ห้วยสัก เนื้อที่ 774 ไร่ เพื่อก่อสร้างโครงการคอมเพล็กกีฬา “กลิซ” ซึ่งคล้ายสกีน้ำได้เป็นเวลา 30 ปี โดยไม่ระบุค่าเช่าลงในสัญญาตั้งแต่กลางปี 2546 และปี 2549 ตามลำดับ
       
       กระทั่งปลายปี 2553 กรมชลประทานเคยนำป้ายไปติดไว้ที่ขอบอ่างเก็บน้ำ ข้อความว่า “ได้มีกลุ่มคนนำเรือยนต์ประเภทเรือเร็ว และอุปกรณ์ลากจูงเข้าไปให้บริการแก่บุคคลทั่วไปภายในอ่างเพื่อประโยชน์ทาง ธุรกิจ ด้วยการเก็บค่าให้บริการจากผู้ใช้บริการ ทำให้เกิดผลกระทบต่อการชลประทาน ดังนั้นจึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 16 แห่ง พ.ร.บ.ชลประทานหลวง พ.ศ. 2485 ห้ามการกระทำดังกล่าว หากฝ่าฝืนจะมีความผิดต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”
       
       แต่นายเบคแกร์ จิล เคล้าค์ แพทริค ชาวฝรั่งเศส ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจบริษัทดังกล่าวไม่ยินยอม และอ้างข้อตกลงที่ได้ทำกับ อบต.ห้วยสัก ทำการเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเล่นกีฬาสกีน้ำต่อไป
       
       นางขจีรัตน์ แสงคง อายุ 42 ปี ชาวบ้านหมู่ 13 ต.ห้วยสัก กล่าวว่า ที่ผ่านมาชาวบ้านเรียกร้องให้ตรวจสอบปัญหาดังกล่าว ซึ่งยืดเยื้อยาวนานมากว่า 20 ปีแล้ว แต่เอกชนรายนี้ก็ไม่ได้หยุดทำธุรกิจ ทำให้ยังคงมีปัญหาน้ำขุ่น ชาวบ้านที่ทำการประมงเดือดร้อนไม่สามารถจับสัตว์น้ำได้เหมือนเดิม
       
       ทั้งนี้ ชาวบ้านเคยชุมนุมเรียกร้องให้มีการแจ้งความดำเนินคดี แต่ก็ยืดเยื้อจนเพิ่งมาแจ้งความดำเนินคดีต่ออดีตผู้ว่าราชการจังหวัด และอดีตนายก อบต.ห้วยสักทั้งที่ผลกระทบเกิดขึ้นโดยทันที แต่การแก้ปัญหาล่าช้ามากจนตนคิดว่าน่าจะมีคำตัดสินในคดีนี้แล้ว
       
       ข่าวแจ้งว่า สำหรับนายวรเกียรติได้เห็นชอบกับการตรวจสอบของคณะกรรมการก่อนวันลาออก จากราชการก่อนกำหนดเพียง 1 วัน เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ว.เชียงราย เมื่อปี 2548 กระทั่งปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต แห่งชาติ (ป.ป.ช.) ประจำจังหวัดเชียงราย โดยมีนายสุรชัย ลิ้นทอง อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดในยุคเดียวกันเป็นกรรมการ ป.ป.ช.เชียงราย ขณะที่นายประเสริฐห่างหายไปจากแวดวงการเมืองท้องถิ่นไป


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view