สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ชาวนาราชบุรีเครียดตายอีก 1 ศพ แกนนำ กปปส.บุกตรวจข้อเท็จจริง

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ราชบุรี - อดีตผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำ กปปส.ราชบุรี เข้าสอบถามข้อเท็จจริงหลังพบชาวนาในพื้นที่อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี เครียดตาย เมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา ภรรยาผู้ตายเผยเป็นหนี้ทั้ง ธ.ก.ส.และเงินกู้นอกระบบรวมแล้วเกือบล้านบาท ขณะที่ค่าจำนำข้าวประมาณ 5 แสนบาท ยังไม่ได้รับ
          เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (24 มี.ค.) นางกัลยา ศิริเนาวกุล อดีตผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ แกนนำ กปปส.ราชบุรี และคณะ ได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 75/1 หมู่ที่ 4 ต.ปากท่อ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ นางวเรศว์ ห่างไกลพุ่ม อายุ 43 ปี อาชีพเกษตรทำนาเพื่อสอบถามการเสียชีวิตของ นายสำราญ ห่างไกลพุ่ม อายุ 49 ปี สามีนางวเรศว์ ห่างไกลพุ่ม ที่เกิดอาการเครียดนอนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา
       
       ทั้งนี้ นางวเรศว์ ภรรยานายสำราญ ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ครอบครัวของมีลูก 3 คน คนโตเป็นลูกชายเพิ่งจบชั้น ปวส. ลูกสาวคนกลาง กำลังจะขึ้นชั้น ปวส. ส่วนลูกสาวคนเล็กอายุ 6 ปี ที่บ้านทำนา จำนวน 45 ไร่ และได้เกี่ยวข้าวไปแล้วเมื่อเดือนธันวาคม 2556 โดยมีลำดับใบประทวนเลขที่ 121 และได้รับเงินจากโครงการรับจำนำข้าวมาแล้วในใบประทวนใบแรก จำนวน 90,000 บาท ยังคงเหลือเงินที่ยังไม่ได้รับจากรัฐบาลอีกประมาณ 500,000 บาท
       
       ทำให้ต้องไปทำเรื่องขอกู้เงินที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การ เกษตร (ธ.ก.ส.) ทั้งรอบเก่า และรอบใหม่รวมเป็น 200,000 บาท เพื่อนำมาลงทุนซื้อเมล็ดพันธุ์ข้าว และซื้อน้ำมันเพื่อหว่านข้าวนารอบใหม่ได้ประมาณ 20 กว่าไร่
       
       แต่จู่ๆ เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ตนได้ลุกออกไปทำกับข้าวในครัว จากนั้นได้เข้าไปเรียกนายสำราญ สามีที่นอนอยู่ในห้อง แต่กลับพบว่านายสำราญ นอนสงบนิ่ง และตรวจสอบพบว่าได้เสียชีวิตแล้ว โดยที่สามียังไม่ได้สั่งเสียอะไรเลย
       
       “ทุกวันนี้ ฉันมีทั้งหนี้ในระบบของ ธ.ก.ส.ประมาณ 200,000 บาท และหนี้นอกระบบอีกประมาณ 500,000 บาท เสียดอกเบี้ยร้อยละ 15 ต่อปี นอกจากนี้ ยังได้ไปกู้ยืมเงินส่วนอื่นมาอีกกว่า 100,000 บาท เพื่อมาต่อเติมบ้านที่อยู่”
       
       “ส่วนการเสียชีวิตของสามีนั้น เข้าใจว่าน่าจะเกิดจากความเครียด เนื่องจากเป้นหนี้สินมาก และเงินค่าจำนำข้าวอีกประมาณ 500,000 บาทก็ยังไม่ได้รับ แต่อย่างไรก็ตาม คงต้องรอผลชันสูตรจากโรงพยาบาลปากท่อ ถึงสาเหตุการตายก่อน โดยครอบครัวจะตั้งศพบำเพ็ญกุศลไว้ที่บ้านและจะมีพิธีฌาปนกิจศพที่วัดปากท่อ ในวันที่ 27 มีนาคมนี้ เวลา 16.00 น. และวันนี้จะมีกลุ่มเกษตรกรชาวนาที่ทราบข่าวจะนำพวงหรีดมาเคารพศพสามีที่จาก ไปที่บ้านด้วย” นางวเรศว์ กล่าว


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view