สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สอบข้าวบุรีรัมย์ล่องหน100ตันไม่คืบ

จาก โพสต์ทูเดย์

บุรีรัมย์-ลุยตรวจข้าวในโกดังกลาง 10 แห่งไม่พบสิ่งผิดปกติ ส่วนข้าวล่องหนกว่า 100 ตันยังไม่คืบ

นายปรารภ  ลิไธสง การค้าภายในจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมคณะทำงานตรวจสอบและกำกับดูแลการรับจำนำข้าวจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบโกดังกลางที่ อ.นางรอง ซึ่งเป็น 1 ใน 10 โกดังที่จัดเก็บข้าวสารในโครงการรับจำนำของรัฐบาล ตั้งแต่ปีการผลิต 2554- 2557 เพื่อตรวจนับปริมาณข้าวสาร รวมถึงสุ่มเก็บตัวอย่างข้าวสารเพื่อตรวจสอบคุณภาพว่าตรงตามที่ขึ้นบัญชีไว้ หรือมีข้าวปลอมปนหรือไม่
 
ทั้งนี้เป็นการป้องกันไม่ให้ข้าวในโกดังสูญหายซึ่งจากการตรวจสอบในเบื้องต้นยังไม่พบความผิดปกติ อย่างไรก็ตามคณะทำงานฯชุดดังกล่าวจะดำเนินการตรวจสอบให้ครบทั้ง 10 โกดัง ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ 5 อำเภอ มี อ.เมือง  นางรอง  ประโคนชัย พุทไธสง  และ อ.สตึก  จากข้อมูลปัจจุบันมีข้าวสารอยู่ในโกดังประมาณ 6,000 ตัน คาดว่าจะใช้เวลาในการตรวจสอบ 1 สัปดาห์
 
อย่างไรก็ตามกรณีที่ทางองค์การคลังสินค้า (อคส.) ส่วนกลางได้เข้าร้องเรียนกับทางกองปราบปรามว่ามีข้าวสูญหายจากโกดังกลางที่ อ.ประโคนชัย กว่า 100 ตันนั้น ล่าสุดยังไม่มีความคืบหน้าและยังไม่มีการแจ้งความเอาผิดกับใครเพียงอ้างว่ายังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าข้าวสูญหายจริงหรือไม่ ก่อนที่จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป
 
นายปรารภ  กล่าวว่า การออกตรวจสอบโกดังกลางในครั้งนี้เป็นมติของคณะอนุกรรมการตรวจสอบและกำกับดูแลการรับจำนำข้าวระดับประเทศเพื่อตรวจสอบว่าข้าวในโกดังยังอยู่ครบตามจำนวนหรือมีคุณภาพตรงตามที่ระบุในบัญชีหรือไม่ ซึ่งจากการตรวจสอบในเบื้องต้นก็ยังไม่พบความผิดปกติ หลังทำการตรวจสอบครบทั้ง 10 โกดังแล้วก็จะรายงานให้ทางจังหวัดและกระทรวงพาณิชย์ได้รับทราบต่อไป


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view