สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

หอมแบ่งล้นตลาดพ่อค้าเมินซื้อ

จาก โพสต์ทูเดย์

อุตรดิตถ์-เกษตรกรผู้ปลูกหอมแบ่งครวญผลผลิตขายไม่ได้แถมราคาถูกเหลือกิโลกรัม 4 บาท

 นางทองจันทร์ ใสยิ่ง เกษตรกรผู้ปลูกหอมแบ่ง ต.ฝายหลวง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ กล่าวว่า ขณะนี้เกษตรกรกำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักเนื่องจากผลผลิตที่กำลังออกสู่ท้องตลาดไม่สามารถจำหน่ายได้ เพราะไม่มีพ่อค้าเข้ามารับซื้อและก็ยังไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้การช่วยเหลือแต่อย่างใด

นางทองจันทร์ กล่าวอีกว่า หอมแบ่งปีนี้ต่ำสุดเหลือกิโลกรัมละ 4 บาท แต่ก็ยังไม่มีพ่อค้าเข้ามารับซื้อ บางคนก็ขายบางคนก็ไม่ขาย จากปีที่แล้วราคากิโลกรัมละ 20 บาท แต่ปีนี้พ่อค้าไม่ซื้อเลยแต่กลับให้เกษตรกรไปเช่าโกดังเพื่อเก็บหอมในราคาตันละ 350 บาท ค่าจ้างคนนำหอมขึ้นแขวนบนโกดังอีกตันละ 350 บาท ไม่ทราบว่าจะมีหน่วยงานไหนมาช่วยเหลือได้

ด้านนายแสน ใสยิ่ง เกษตรกรอีกราย กล่าวว่า ราคาหอมแบ่งปีนี้ย่ำแย่มากสุดราคา 4 บาท แถมไม่มีพ่อค้าออกมาซื้อเลย แต่หากราคา 10 บาทขึ้นไปเกษตรกรก็พออยู่ได้ขณะที่ราคาปีที่แล้วอยู่ที่ 20 บาทต่อกิโลกรัม หนำซ้ำต้องไปเช่าโกดังของพ่อค้าเพื่อตากหอมให้แห้งอีกตันละ 350 บาท ค่าคนขึ้นแขวนหอมบนโกดังอีกตันละ 350 บาท ค่าเช่ารถไทยแลนด์เพื่อขนหอมอีกคันละ 600 บาทต่อเที่ยว ค่าปุ๋ยค่ายาก็แพงกว่าปีที่แล้วรวมถึงค่าแรงงานปีที่แล้วจ้างแค่วันละ 150 บาท แต่มาปีนี้ต้องจ้างวันละ 220 บาทต่อวัน


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view