สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

แกนนำชาวนารณรงค์ให้ช่วยซื้อข้าวถุง

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ระวี"รณรงค์ให้ช่วยซื้อข้าวถุง และเตรียมหารือความคืบหน้าการจัดตั้งสภาชาวนา วางโครงสร้างให้ชัดเจน

นายระวี รุ่งเรือง ประธานเครือข่ายชาวนาไทย เปิดเผยว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ทางแกนนำชาวนาพร้อมด้วยนักวิชาการและตัวแทนชาวนาจังหวัดต่างๆ ประมาณ 30 คน จะเดินทางไปหารือกับหลวงพุทธะอิสระที่เวที กปปส.แจ้งวัฒนะ เพื่อหารือถึงความคืบหน้าโครงสร้างสภาชาวนาและเกษตรกรไทย ตามแผนแม่บทที่ได้มีการนำเสนอก่อนหน้านี้ โดยจะมีการกำหนดจำนวนตัวแทนชาวนาแต่ละจังหวัด หน้าที่และโครงสร้างที่ชัดเจน เพื่อเป็นแนวทางในการนำเสนอต่อรัฐบาลใหม่ เพื่อให้การดูแลสวัสดิภาพของเกษตรกรชาวนาดีขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมของม็อบชาวนายังขอปักหลักที่กระทรวงพาณิชย์ จนกว่ารัฐบาลจะจ่ายเงินให้ครบ 1.1 แสนล้านบาท และเพื่อเป็นการช่วยเหลือชาวนาอีกทางหนึ่ง กลุ่มชาวนาและกระทรวงพาณิชย์ ขอเชิญชวนประชาชนซื้อข้าวถุง ซึ่งได้นำข้าวเปลือก จำนวน 8 ตันมาสีแปรสภาพ บรรจุถุงขนาด 5 กิโลกรัม จำหน่ายถุงละ 80 บาท ภายใต้แบรนด์ “เครือข่ายชาวนาไทย” คาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในสัปดาห์หน้า อีกทั้งกลุ่มชาวนายังเร่งให้กระทรวงการคลังลงนามอนุมัติเงินทดลองยืมจากงบกลาง 20,000 ล้านบาท หลังจาก ครม.และ กกต.ได้อนุมัติไปแล้ว หากไม่คืบหน้าจะเคลื่อนขบวนไปยังกระทรวงการคลังอีกครั้ง

ขณะที่กระทรวงพาณิชย์ได้เพิ่มช่องทางในการระบายข้าว ด้วยการให้องค์การคลังสินค้า (อคส.) ดำเนินโครงการ "ขายข้าวไทย ช่วยชาวนาไทย ช่วยชาติไทย" ด้วยการนำข้าวสารในสตอกของรัฐบาลมาบรรจุถุงวางจำหน่าย นำร่อง 2,000 ตัน แบ่งเป็นข้าวถุง 3 ขนาด ประกอบด้วย ข้าวถุงขนาด 5 กิโลกรัม ข้าวถุงขนาด 15 กิโลกรัม ข้าวถึงขนาด 50 กิโลกรัม เบื้อนต้นเน้นวางจำหน่ายตามส่วนราชการ และมูลนิธิต่างๆ หรือสนในติดต่อได้ที่องค์การคลังสินค้า


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view