สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สภาเกษตรกรยื่นสภาทนายความเพชรดำเนินคดี ยิ่งลักษณ์-ครม. เบี้ยวจ่ายค่าจำนำข้าว

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      เพชรบุรี - สภาเกษตรกรจังหวัดเพชรบุรียื่นหนังสื่อและเอกสารให้สภาทนายความเพชรบุรี ช่วยเหลือเกษตรกรที่นำข้าวเปลือกเข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าว แต่ยังไม่ได้รับเงินจำนำข้าว โดยให้ดำเนินเรื่องฟ้องร้องทางคดีกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐบาลมนตรีที่เกี่ยวข้องกับโครงการรับจำนำข้าว
       
       เมื่อเวลา 13.30 น.วันนี้ (14 มี.ค.57) นายประนม จิตรปราณี สมาชิกสภาเกษตรกร อ.บ้านลาด และคณะสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดเพชรบุรี จากอำเภอต่างๆ เดินทางเข้าพบนายกฤษณ์ แก้วอยู่ ประธานสภาทนายความ จ.เพชรบุรี บริเวณสำนักงานเลขที่ 6-8 ถ.ดำเนินเกษม ต.คลองกระแชง อ.เมืองเพชรบุรี เพื่อยื่นหนังสื่อและเอกสารร้องเรียนให้สภาทนายความ จ.เพชรบุรี ช่วยเหลือเกษตรกรที่นำข้าวเปลือกเข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าว แต่ยังไม่ได้รับเงินจำนำข้าว จนทำให้ครอบครัวเดือดร้อน จึงขอให้ทางทนายความช่วยเหลือดำเนินเรื่องฟ้องร้องทางคดีกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐบาลมนตรีที่เกี่ยวข้องกับโครงการรับจำนำข้าว
       
       นายประนม กล่าวว่า จากปัญหาที่ชาวนาประสบในขณะนี้คือ เงินค่าจำนำข้าวที่เป็นสาเหตุให้ชาวนาประสบกับปัญหาหนี้สิน ที่กู้ยืมมาทำนาในฤดูกาลผลิตที่ผ่านมา จึงรวบรวมเอกสารจากเกษตรกรที่เดือดร้อนดำเนินคดีกับรัฐบาล โดยทางออกที่ต้องการนำเสนอต่อรัฐบาลมี 3 ประเด็น คือ ให้สภาทนายความดำเนินคดีต่อรัฐบาล กรณีไม่สามารถจ่ายเงินให้แก่เกษตรกรได้ ให้ ธ.ก.ส.ปล่อยกู้ให้เกษตรกร โดยไม่คิดดอกเบี้ย และหากมีเงินมาจ่ายให้เกษตรกรแล้วให้นำมาเฉลี่ยเพื่อให้ได้รับทั้งหมด
       สำหรับยอดการรับจำนำข้าวล่าสุดเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2557 มีการเบิกให้เกษตรกรไปแล้ว 1,295 ล้านบาท จากยอดรวมทั้งหมด 2,794 ล้านบาท คงเหลือค้างจ่ายต่อเกษตรกรอีก 1,499 ล้านบาท
       
       นายกฤษณ์ แก้วอยู่ ประธานสภาทนายความ จ.เพชรบุรี กล่าวว่า ได้รับเรื่องร้องทุกข์เกี่ยวกับโครงการรับจำนำข้าวจากชาวนาใน เพื่อเป็นหลักฐานในการยื่นฟ้องร้องเอาผิด กับนายกรัฐมนตรีและคณะที่เกี่ยวข้องกับโครงการรับจำนำข้าว และช่วยเหลือชาวนาที่ยังไม่ได้รับเงินจากโครงการรับจำนำข้าวให้ได้เงินโดย เร็วที่สุดโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ๆ
       
       สำหรับชาวนาที่ยื่นเอกสารไว้ขณะนี้มีกว่า 600 ราย ทางสภาทนายความได้รวบรวมเอกสารส่งไปที่สภาทนายความหลังรับเรื่องคาดว่าจะใช้ เวลา 1-2 สัปดาห์ จะดำเนินการทางคดีได้


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view