สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ปภ. แจงแล้งลาม25จังหวัด123อำเภอ

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

"ปภ."แจงแล้งลาม 25 จังหวัด 123 อำเภอยกเป็นเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง สั่งจัดสรรน้ำ-จัดโซนนิ่งพื้นที่การเกษตร

ที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย ได้มีการสรุปรายงานมีจังหวัดประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (ภัยแล้ง) 25 จังหวัด รวม 123 อำเภอ 725 ตำบล 6,391 หมู่บ้าน โดยนายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2556 - 12 มีนาคม 2557 มีจังหวัดประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (ภัยแล้ง) แล้ว 25 จังหวัด รวม 123 อำเภอ 725 ตำบล 6,391 หมู่บ้าน แยกเป็น ภาคเหนือ 10 จังหวัด ได้แก่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย แพร่ ตาก น่าน พะเยา พิษณุโลก นครสวรรค์ พิจิตร และแม่ฮ่องสอน

ขณะที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 7 จังหวัด ได้แก่ บุรีรัมย์ มหาสารคาม ขอนแก่น ศรีสะเกษ ชัยภูมิ กาฬสินธุ์และหนองบัวลำภู ส่วนภาคกลาง 3 จังหวัด ได้แก่ สิงห์บุรี สระบุรี และชัยนาท และภาคตะวันออก 3 จังหวัด ได้แก่ ฉะเชิงเทรา จันทบุรี และปราจีนบุรี สำหรับภาคใต้ 2 จังหวัด ได้แก่ตรัง และสตูล

"นายกรัฐมนตรี ห่วงสถานการณ์ภัยแล้ง จึงได้มอบหมายให้ ปภ. บูรณาการจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง โดยสำรวจพื้นที่เสี่ยงและพื้นที่ประสบภัยแล้งในระดับหมู่บ้าน เพื่อจัดโซนนิ่งพื้นที่ประสบภัยแล้งและวางมาตรการช่วยเหลือให้สอดคล้อง เน้นวางแผนบริหารจัดการน้ำและแจกจ่ายน้ำทั่วถึงครอบคลุมทุกพื้นที่ น้ำอุปโภคบริโภคต้องเพียงพอต่อการใช้งาน "นายฉัตรชัย กล่าว


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view