สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ชาวนาอีสานบุกกรุงทวงหนี้ค่าจำนำข้าว

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ชาวนาอีสานเริ่มทยอยเข้ากรุงเทพ ร่วมชุมนุมกลุ่ม กปปส. กดดันรัฐบาลทวงหนี้เงินจำนำข้าว พร้อมเดินหน้าร่างพิมพ์เขียวปฏิรูปเกษตรกร

หลังจากสมัชชาเกษตรกรรายย่อย กำหนดเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาลเพื่อทวงหนี้เงินค่าจำนำข้าวในสัปดาห์นี้ โดยให้เกษตรกรแต่ละพื้นที่เดินทางไปกรุงเทพมหานครแบบกองทัพมด เพื่อป้องกันการถูกสกัดจากหน่วยงานภาครัฐและมวลชนฝ่ายรัฐบาล

นายประภาส ชมปากเกลี้ยง ผู้ประสานงานสมัชชาเกษตรกรรายย่อยทั่วประเทศ กล่าวว่า ขณะนี้มีชาวนาได้รับความเดือดร้อนจากการไม่ได้รับเงินค่าจำนำข้าวจำนวนมาก ต่างทยอยเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ด้วยรถไฟฟรี และรถประจำทางแบบกองทัพมด เพื่อเข้าไปสมทบที่กรุงเทพฯ แต่เนื่องจากกลุ่มชาวนาที่เข้ากรุงเทพมีพลังไม่เพียงพอ ส่วนใหญ่จึงเข้าไปสมทบกับกลุ่ม กปปส. เพื่อช่วยอีกแรง ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง การเข้าร่วมกับ กปปส.ครั้งนี้เพราะไม่มีทางเลือกอื่น

ส่วนกำหนดเคลื่อนไหวในพื้นที่กลุ่มสมัชชาเกษตรกรรายย่อย 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้งภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคตะวันออกอีก 16 จังหวัด จะร่วมกันประชุมวางแนวทางการเคลื่อนไหว พร้อมกับร่างพิมพ์เขียวปฏิรูปเกษตรกร ระหว่างวันที่ 12-16 มีนาคมนี้ ที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งผลสรุปในที่ประชุมครั้งนี้จะใช้เป็นแนวทางการเคลื่อนไหวทั่วประเทศต่อไป นายประภาส กล่าว


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view