สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ถาวร จี้อัยการเลือกข้างถูกต้องปมจำนำข้าว

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

"ถาวร"ยื่นหนังสือ จี้อัยการ ไม่รับแก้ต่างให้"ยิ่งลักษณ์" ปมจำนำข้าว

ที่เวทีการชุมนุมของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) สวนลุมพินี นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. แถลงว่า หลังจากประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากโครงการจำนำข้าวของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ยังไม่ได้รับเงินค่าข้าว 1.3 แสนล้านบาท ได้เดินทางมาขอความช่วยเหลือจากสํานักงานอัยการสูงสุด(อสส.) ซึ่งก็ได้รับเรื่องไว้ และจะมีการดำเนินคดีกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ที่มีข้อเท็จจริงว่ากระทำความผิดฐานไม่จ่ายเงินจำนำข้าวให้กับประชาชน

แต่ขณะนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์และพวก กำลังถูกไต่สวนเรื่องส่อทุจริตโครงการจำนำข้าว ซึ่งหลังจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กับพวกก็จะขอให้อัยการเป็นทนายแก้ต่างให้ โดยอ้างว่าได้ปฏิบัติการในหน้าที่ ซึ่งตามพ.ร.บ.องค์กรอัยการและพนักงาน พ.ศ.2550 มาตรา 14 (4) ที่ระบุว่าอัยการมีอำนาจแก้ต่างให้เจ้าหน้าที่ของรัฐที่ถูกฟ้องในเรื่องที่ได้กระทำไปตามหน้าที่ ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ กับพวกก็จะอ้างว่าได้ปฏิบัติการในหน้าที่ แต่กรณีนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์กับพวกได้กระทำผิดกฎหมายในลักษณะส่อทุจริต และอัยการก็ได้ช่วยเหลือประชาชนในกรณีโครงการจำนำข้าวเช่นกัน ดังนั้นอัยการจึงไม่ควรแก้ต่างให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์กับพวกทั้งคดีแพ่ง และคดีอาญา เพราะถือเป็นคู่กรณีกับประชาชน นอกจากนั้นยังจะเป็นการต่อต้านการทุจริต

"อัยการต้องกล้าใช้ดุลพินิจที่จะเลือกข้างความถูกต้อง เพื่อคุ้มครองสิทธิ์ให้กับประชาชน และรักษาผลประโยชน์ให้กับแผ่นดิน เพราะโครงการนี้ส่อทุจริต และยังไม่ชำระหนี้ ซึ่งเป็นการทำผิดกฎหมาย อัยการจังต้องตัดสินใจว่าจะอยู่ข้างไหน ซึ่งเริ่มต้นอัยการตัดสินใจอยู่ข้างประชาชนแล้ว และเชื่อว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์จะขอให้อัยการเป็นทนายแก้ต่างให้ทั้งคดีอาญา และคดีแพ่ง จึงขอให้อัยการกล้าตัดสินใจปฏิเสธเป็นทนายให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งผมจะส่งตัวแทนไปยื่นหนังสือต่ฮสำนักงานอัยการสูงสุด ก่อนเวลา 12.00 น.วันนี้" นายถาวร กล่าว


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view