สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ชาวบ้านอีต่องร้องนายทุนบุกรุกยึดลานจอด ฮ.ชั่วคราวหลังใช้รับเสด็จ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      กาญจนบุรี - ชาวบ้านอีต่อง อำเภอเภอทองผาภูมิ กาญจนบุรี รวมตัวร้องนายทุนบุกรุกยึดลานจอด ฮ.ชั่วคราวหลังใช้รับเสด็จ นายอำเภอทองผาภูมิ สั่งรื้อถอนภายใน 7 วันไม่เช่นนั้นดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด
       
       เมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้ (5 มี.ค.57) นายทินกร ทรายทอง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี พร้อมคณะกรรมการหมู่บ้านได้ร้องเรียนต่อสื่อมวลชนว่า ตนและคณะกรรมการหมู่บ้านขอร้องเรียนว่า เมื่อวันที่ 28 ก.พ.57 ที่ผ่านมา ได้มีนายทุนบุกเข้ายึดพื้นที่จอดเฮลิคอร์ปเตอร์ชั่วคราวสำหรับรับเสด็จด้วย การปลักเสาปูนล้อมรั้วลวดหนามของพื้นที่จอดเฮลิคอร์ปเตอร์รับเสด็จของสมเด็จ พระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทางกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 135 ได้ทำไว้รับเสด็จเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2557 หลังจากเสร็จพระราชพิธีแล้วสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จกลับ
       
       ต่อมานายทุน ได้ทำการยึดครอบครองเป็นของตนเอง โดยตนและคณะกรรมการหมู่บ้านออกมาคัดค้าน แต่นายทุนคนนั้นกลับบอกว่า "พวกมึงโง่เอง ที่หลวงใครจะเอาก็ได้" ทั้งที่ ๆ ตรงนี้เป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาช้างเผือก ชาวบ้านอีต่อง ต้องการพื้นที่ให้สร้างเป็นสนามจอดเฮลิคอร์ปเตอร์แบบถาวร และให้เป็นพื้นที่สาธารณะของส่วนรวมเพื่อใช้ในเวลาที่ต้องใช้งานต่างๆ
       
       เช่น ต้อนรับคณะพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ หรือคณะนายทหาร หรือเจ้าหน้าที่ส่วนราชการต่างๆ ที่เดินทางมาในพื้นที่ อีกทั้งเป็นพื้นที่สำหรับการเตรียมพร้อมไว้รับสถานการณ์ด้านความมั่นคงตาม แนวชายแดน หรือเหตุอุบัติภัยดินโคลนถล่มปิดเส้นทางในช่วงหน้าฝนยามที่มีคนเจ็บไข้ได้ ป่วยฉุกเฉินจะได้นำเฮลิคอร์ปเตอร์มารับออกไปส่งโรงพยาบาลได้ทัน
       
       แต่กลับมาเจอนายทุนมาบุกยึดด้วยการล้อมรั้วลาดหนามแสดงความเป็นเจ้า ของ พวกเราจึงอยากให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องมานำการตรวจยึดพื้นที่คืนให้เป็นสนาม จอดเฮลิคอร์ปเตอร์ดังเดิม
       
       ด้านนายจำรัส กังน้อย นายอำเภอทองผาภูมิ เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ตน ได้รับทราบการร้องเรียนแล้ว และได้สั่งการให้ปลัดอำเภอที่รับผิดชอบดูแลพื้นที่ ลงพื้นที่เพื่อเจรจากับผู้บุกรุกครอบครองพื้นที่ดังกล่าวให้รื้อถอนการ บุกรุกครอบครองออกจากพื้นที่ภายใน 7 วัน
       
       ทั้งนี้ หากไม่ดำเนินการรื้อถอนก็จะทำการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษในข้อหาบุกรุก ครอบครองพื้นที่สาธารณะประโยชน์และหากที่ดินมีสถานะเป็นพื้นที่ของทางราชการ ส่วนอื่น เช่น พื้นที่ป่าไม้ก็จะดำเนินการแจ้งความเพิ่มเติมอีก


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view