สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สภาทนายความลุยช่วยนาฟ้องรัฐบาล

จาก โพสต์ทูเดย์

พิษณุโลก-สภาทนายความพิษณุโลกเดินหน้าช่วยชาวนาฟ้องรัฐบาลเบี้ยวเงินจำนำข้าว

นายสาโรจน์ จันทรศิริ ประธานสภาทนายความ จ.พิษณุโลก พร้อมด้วยคณะทนายความอาสาจำนวนกว่า 10 คน ตั้งโต๊ะที่วัดพันชาลี ต.พันชาลี อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เพื่อรับการร้องขอจากชาวนาในพื้นที่ ต.พันชาลี แม่ระกา และตำบลใกล้เคียง จำนวน 100 ราย ที่ยังไม่ได้รับเงินจำนำข้าว จนทำให้ครอบครัวเดือดร้อน ซึ่งขอให้ทางทนายความช่วยเหลือดำเนินเรื่องฟ้องร้องทางคดีเพื่อเรียกร้องเงินจำนำข้าวจากรัฐบาล ซึ่งทางทนายความได้รับเรื่องจากชาวนา เพื่อส่งไปยังสภาทนายเพื่อดำเนินเรื่องฟ้องร้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีรักษาการ และคณะรัฐบาลมนตรีที่เกี่ยว กับโครงการรับจำนำข้าว

นายสาโรจน์  กล่าวว่า วันนี้เดินทางไปตั้งโต๊ะรับเรื่องร้องทุกข์เกี่ยวกับโครงการรับจำนำข้าวจากชาวนาในพื้นที่ต.พันชาลี จ.พิษณุโลก เพื่อเตรียมพร้อมเป็นหลักฐานในการยื่นฟ้องร้องเอาผิด กับทางนายกรัฐมนตรีและคณะที่เกี่ยวข้องกับโครงการรับจำนำข้าว และช่วยเหลือชาวนาที่ยังไม่ได้รับเงินจากโครงการรับจำนำข้าวให้ได้เงินโดยเร็วที่สุดโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ๆ

ด้านชาวนาต.พันชาลี รายหนึ่งกล่าวว่า ดีใจที่ทางสภาทนายความเข้ามาช่วยชาวนา เพราะชาวนาบางคนไม่รู้เรื่องกฎหมาย จึงกลัวที่จะฟ้องร้อง สำหรับชาวนาที่ยื่นเอกสารขณะนี้ได้รวบรวมเอกสารส่งไปที่สภาทนายความหลังรับเรื่องคาดว่าจะใช้เวลา 1-2 สัปดาห์ จะดำเนินการทางคดีได้ สำหรับสภาทนายความจังหวัดพิษณุโลก จะเดินสายรับเรื่องจากชาวนาสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ในวันเสาร์หรืออาทิตย์ หรือวันที่สมาชิกสภาทนายความพร้อม ก็จะนัดวันกัน เพื่อช่วยเหลือชาวนาที่ยังไม่ได้เงินจำนำข้าวจากรัฐบาล ให้ได้รับเงินโดยเร็วที่สุด


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view