สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ม็อบข้าวโพดเพชรบูรณ์ฮือปิดถนน

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ม็อบข้าวโพดเพชรบูรณ์ยกระดับปิดถนนชุมนุม ยัวะถูกหลอกเอารายชื่อเกษตรกรที่รับเงินไปแล้วมาให้แทนชื่อที่ยังไม่ได้รับเงิน

ความคืบหน้ากรณีเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพด จ.เพชรบูรณ์ ชุมนุมเรียกร้องขอความชัดเจนเงินชดเชยข้าวโพด เมื่อเวลา 15.30 น. ผู้ชุมนุมได้พากันไปปิดถนนสายสระบุรี-หล่มสัก ฝั่งขาเข้ากทม. บริเวณหน้าศูนย์ราชการจังหวัด หลังไม่พอใจทางเจ้าหน้าสำนักงานพาณิชย์ ที่นำรายชื่อเกษตรกรที่รับเงินแล้วมาให้ทั้งที่ก่อนหน้าได้ขอรายชื่อเกษตรกรทั้งหมดที่ยังไม่ได้รับเงิน ทำให้แกนนำประกาศว่าถูกพาณิชย์จังหวัดหลอกลวง โดยไม่ยอมทำตามข้อเรียกร้องจึงจำเป็นต้องยกระดับการชุมนุม

นายคณีธิป บุญยเกตุ รองผวจ.เพชรบูรณ์มาเจรจาและเร่งประสานให้ทางพาณิชย์จังหวัดนำรายชื่อเกษตรกรที่ยังไม่ได้รับเงินชดเชยมามอบให้ ในขณะที่นายยุพราชยังยืนกรานจะปิดถนนต่อไปเพื่อรอหนังสือตอบกลับจากอธิบดีกรมการค้าภายใน

อย่างไรก็ตามระหว่างนายคณีธิป เจรจากับแกนนำปรากฎว่ากลุ่มผู้ชุมนุมซึ่งมีอารมณ์โกรธแค้น พากันข้ามไปปิดถนนอีกฝั่ง กระทั่งนายคณีธิปและนายยุพราชต้องเข้าห้ามปรามพร้อมขอร้องให้ผู้ชุมนุมสงบ

จากนั้นจึงมีการยกเต้นท์กลับมาตั้งในถนนฝั่งเดิม ต่อมานายคณีธิปได้แจ้งต่อกลุ่มผู้ชุมนุมว่ากำลังให้พาณิชย์จังหวัดสำเนารายชื่อเกษตรกรที่ยังไม่ได้รับเงินมามอบให้ มีด้วยกัน 4 อำเภอที่ยังไม่ได้เงินชดเชย มาให้กลุ่มผู้ชุมนุมร่วมตรวจสอบ


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view