สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

พุทธะอิสระ จี้สตง.สอบทุจริตจำนำข้าว

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

พุทธะอิสระ" เคลื่อนม็อบชาวนาบุกสตง. ยื่นข้อเรียกร้องให้ตั้งกรรมการตรวจทุจริตจำนำข้าว อีก7วันจะกลับมาทวงถามความคืบหน้า

เมื่อเวลา 09.00 น.หลวงปู่พุทธอิสระ นำมวลชน เคลื่อนขบวนด้วยรถบัสและรถยนต์จากเวทีศูนย์ราชการ ไปยังสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) กระทรวงการคลัง เพื่อติดตามการจ่ายเงินชาวนาโครงการรับจำนำข้าว โดยให้ปักหลักอยู่ที่หน้าประตู 4 ภายในซอยอารีย์สัมพันธ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงปู่พุทธอิสระ ได้เข้าหารือกับ นายชุมพร จินตนาวสาร แกนนำกลุ่มเครือข่ายหนี้สินชาวนาแห่งประเทศไทย ที่ได้เดินทางนำชาวนาจากภาคเหนือ กลาง และตะวันออกเฉียงเหนือมาชุมนุมเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งฟื้นฟูหนี้สินเกษตรกร โดยกลุ่มเครือข่ายจะไม่เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มใด ภายหลังการยื่นข้อเรียกร้องให้แก้ไขปัญหาหนี้สินเกษตรกรก็จะเดินทางกลับ โดยปักหลักอยู่ที่ประตู 2 ด้านข้างกระทรวงการคลัง ถนนพระราม 6 ซึ่งหลวงปู่พุทธอิสระ ได้เสนอพิมพ์เขียวชาวนา ให้กลุ่มเครือข่ายหนี้สินชาวนาแห่งประเทศไทย พิจารณาว่าจะเข้าร่วมกับกลุ่ม กปปส. แจ้งวัฒนะหรือไม่

ขณะที่วันนี้ไม่มีเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงการคลังเดินทางมาทำงานแต่อย่างใด ส่วนด้านในมีเจ้าหน้าตำรวจประมาณ 4 กองร้อย รักษาความปลอดภัยโดยพื้นที่กระทรวงการคลัง อย่างไรก็ตามเวลา 10.30 น. นายระวี รุ่งเรือง แกนนำชาวนา ได้นำชาวนาจากกระทรวงพาณิชย์มาสมทบกับมวลชนกปปส.ด้านหน้าสตง. โดยหลวงปู่ฯยื่นเสนอให้สตง.เร่งตรวจสอบการใช้จ่ายเงินในโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล เนื่องจากมีการบริหารงานผิดพลาดจนไม่มีเงินมาจ่ายให้ชาวนา และยังพบว่ามีข้าวเน่าถูกเก็บไว้ในโกดังจำนวนมาก จึงขอให้ผู้ตรวจเงินแผ่นดินเร่งสั่งการให้มีการตรวจสอบการทุจริตและสั่งให้องค์การคลังสินค้าเปิดโกดังทุกแห่งให้สตง.เข้าไปตรวจสอบ รวมทั้งสั่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยการคลังกับนายกรัฐมนตรีและนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกฯและรมว.คลัง กรณีดำเนินนโนบายโดยไม่รักษาวินัยการเงินการคลังของประเทศ นอกจากนี้หลวงปู่ฯประกาศจะนำมวลชนกลับมาทวงถามความคืบหน้าอีกครั้งในอีก 7วัน


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view