สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

กรีนพีซชี้อากาศโลกเปลี่ยนไม่เกี่ยวกับคน

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม "กรีนพีซ" พูดที่วุฒิสภาสหรัฐ ยืนยันไม่มีหลักฐานสนับสนุนอากาศโลกเปลี่ยนแปลง เกิดจากน้ำมือมนุษย์

กลุ่มอนุรักษ์ได้แสดงความไม่พอใจต่อ "นายแพทริค มัวร์" หลังจากที่เขาระบุต่อคณะกรรมาธิการชุดหนึ่งของวุฒิสภาสหรัฐ ว่าไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์พิสูจน์ว่า การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้บรรยากาศโลกมีอุณภูมิสูงขึ้น"เล็กน้อย" ในรอบกว่า 100 ปีที่ผ่านมา และชี้ว่า หากมีหลักฐานเช่นนั้นก็น่าจะมีการเขียนบันทึกไว้ให้ทุกคนเห็นได้ แต่นี่ไม่มีหลักฐานดังที่แวดวงวิทยาศาสตร์เข้าใจกันว่ามีอยู่

ผู้ร่วมก่อตั้งกรีนพีซ ยังวิจารณ์คณะกรรมการระหว่างประเทศว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ หรือไอพีซีซี ที่อ้างว่ามีแนวโน้มสูงมากที่กิจกรรมของมนุษย์เป็นสาเหตุหลักของภาวะโลกร้อน โดยเขาชี้ว่า "มีแนวโน้มสูงมาก" ไม่ใช่ศัพท์ทางวิทยาศาสตร์ อีกทั้งสถิติที่ไอพีซีซีนำเสนอ ก็ไม่ใช่ผลการคำนวณทางคณิตศาสตร์ หรือการวิเคราะห์ทางสถิติ ทั้งอาจถูกประดิษฐ์ขึ้นมาเพื่อสนับสนุนมติของผู้เชี่ยวชาญไอพีซีพีก็เป็นได้

นักนิเวศน์วิทยาชาวแคนาดารายนี้ กล่าวว่า ตระหนักดีว่าความเห็นของตน สวนทางกับการคาดการณ์ส่วนมากเรื่องอากาศโลกเปลี่ยน ที่ถูกพูดถึงกันไปเรื่อยในทุกวันนี้ แต่ตนมั่นใจว่าประวัติศาสตร์จะยืนยันความเห็นของเขา ทั้งในเรื่องของการพึ่งโมเดลคอมพิวเตอร์คาดการณ์อนาคตที่ไม่เกิดประโยชน์อันใด และข้อเท็จจริงที่ว่า อุณหภูมิที่อุ่นขึ้นดีกว่าเย็นลงสำหรับสิ่งมีชีวิตส่วนใหญ่

นายมัวร์ ร่วมก่อตั้งกรีนพีซ กลุ่มเคลื่อนไหวสิ่งแวดล้อมชื่อดังขณะเป็นนักศึกษาปริญญาเอกด้านนิเวศวิทยาเมื่อปี 2514 และออกจากกรีนพีซในปี 2529 โดยอ้างว่า กรีซพีซปลี่ยนแนวเป็นซ้ายทางการเมือง และเริ่มใช้นโยบายที่ไม่อาจยอมรับได้จากมุมมองทางวิทยาศาสตร์ของเขา


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต



Tags :

view