สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สังเวย จำนำข้าว”อีก 1 - ชาวนาพิจิตรเครียดดับหน้าเวทีชุมนุม

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ชาวนาพิจิตรเครียดเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิตหน้าเวทีชุมนุมกระทรวง มหาดไทย หลังปักหลักทวงค่าจำนำข้าวนาน 4 เดือน แต่ยังไร้วี่แววได้เงิน ญาติเตรียมนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดพรุ่งนี้
       
       รายงานข่าวแจ้งว่า นายชินกร ชัยนาม อายุ 42 ปี ชาวนาตำบลแหลมรัง อ.บึงนาราง จ.พิจิตร ซึ่งมาร่วมชุมนุมทวงเงินจำนำข้าวที่หน้ากระทรวงมหาดไทยเป็นเวลา 4 เดือน ได้เสียชีวิตแล้ว หลังจากนายทินกรได้ดูข่าวทางโทรทัศน์เมื่อเช้าที่ผ่านมาว่าเงินที่จะจ่ายค่า จำนำข้าวให้ชาวนา จ.พิจิตรนั้น ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะได้เมื่อใด ซึ่งทำให้นายชินกรเครียดจัดความดันโลหิตขึ้นสูงและเกิดอาการช็อกนอนสลบแน่ นิ่งหน้าเวทีชุมนุม จนกระทั่งเพื่อนผู้ชุมนุมเห็นว่านอนตัวแข็งอยู่นานจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลกลาง ซึ่งแพทย์พบว่าเส้นเลือดในสมองแตก ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้
       
       ทั้งนี้ นายชินกรทำนาประมาณ 100 ไร่ ได้นำข้าวไปเข้าโครงการรับจำนำของรัฐบาล และรอเงินที่จะนำไปใช้หนี้ รวมทั้งจ่ายค่าเล่าเรียนของบุตรสาว 2 คน ที่เรียนระดับอุดมศึกษาในกรุงเทพฯ
       
       สำหรับศพของนายชินกร ขณะนี้อยู่ตึกอนุสรณ์ 100 ปี ชั้น 6 รพ.กลาง โดยญาติจะนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.พิจิตร ในตอนเช้าวันพรุ่งนี้
       
       อนึ่ง นายชินกรนับเป็นชาวนารายที่ 12 ที่เสียชีวิตสังเวยโครงการรับจำนำข้าว โดยก่อนหน้านี้มีชาวนาที่ตัดสินใจฆ่าตัวตายเพราะความเครียดเนื่องจากไม่ได้ รับเงินจากโครงการจำนำข้าวมาแล้ว 11 ราย


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view