สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

คนการท่าเรือต้านเอาเงินช่วยจำนำข้าว

จาก โพสต์ทูเดย์

สหภาพการท่าเรือคัานผู้บริหารและบอร์ด ไม่ให้นำเงินช่วยรัฐในโครงการรับจำนำข้าว

         
เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ทางสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.)ได้เรียกร้องให้ฝ่ายบริหารไม่ให้นำเงินลงทุนของกทท.ไปสนับสนุนโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า ในการประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด) กทท.ช่วงบ่ายวันนี้ (28 ก.พ.) จะมีการพิจารณาเรื่องดังกล่าว
        
นายฉลองรัฐ กุลสนั่น รองประธานสร.กทท. กล่าวว่า พนักงานได้เรียกร้องให้บอร์ดงดพิจารณาเรื่องการนำเงินลงทุนของกทท.ที่มีอยู่ประมาณ 8,000 ล้านบาทไปช่วยรัฐบาลในโครงการรับจำนำข้าว รวมทั้งให้ผู้บริหารชี้แจงกรณีที่มีข่าวว่า จะมีการตัดเงินโบนัส ของพนักงาน กทท. 30% เพื่อนำมาจ่ายเงินโครงการ รับจำนำข้าวด้วย เพราะได้รับข่าวมาว่าในการประชุมบอร์ดกทท.จะพิจารณาเรื่องนี้
        
ทั้งนี้ หลังจาก ร.อ.อิทธิชัย สุวรรณกุล รักษาการผู้อำนวยการ กทท.ได้มาทำความเข้าใจ โดยยืนยันว่า กทท.จะไม่นำเงินใดๆไปช่วยเหลือรัฐบาลในโครงการรับจำนำข้าว พนักงานจึงพอใจ และกลับไปทำงานตามปกติ
        
ขณะที่สร.กทท.ชุมนุมเรียกร้องให้ฝ่ายบริหารชี้แจงข้อเท็จจริงข้างต้น ทางกลุ่มกปปส.ได้เคลื่อนมาร่วมปิดล้อมหน้ากทท. โดยมีรถจำนวน 6 คัน รถ6ล้อเครื่องขยายเสียง จำนวน 6 คัน ทำให้ การจราจร ทางลงด่วนท่าเรือช่วงเวลาประมาณ 10.30-12.30 ติดขัด จากนั้นเมื่อทางสร.กทท.รับทราบข้อชี้แจงจากฝ่ายบริหาร ซึ่งรับปากว่าช่วงบ่ายจะไม่มีการประชุมบอร์ด ทางกลุ่มกปปส.ก็ขึ้นรถบัสทยอยกลับ
        
ด้านพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะประธานคณะกรรมกากกท. กล่าวว่า กระแสข่าวว่า กทท. จะเข้าไปซื้อพันบัตรรัฐบาล เพื่อนำเงินไปใช้ในโครงการชำระหนี้ค่าจำนำข้าวว่า ไม่เป็นความจริง เชื่อว่าเป็นการกุข่าวขึ้นมาลอยๆ ของสหภาพ กทท.
         
ส่วนกรณีที่กลุ่ม กปปส. เข้ามาชุมนุมบริเวณด้านหน้า กทท. นั้น ตนไม่มีนโยบายที่จะเข้าไปขัดขวาง กปปส. สามารถชุมนุมได้ แต่ได้กำชับให้ผู้บริหารกทท.ดูแลความปลอดภัยให้แก่พนักงานและอาจจะต้องเจรจาไม่ให้เจรจาไม่ให้กปปส. เคลื่อนไหวปิดล้อมจนสร้างผลกระทบต่อการให้บริการของกทท.


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view