สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ธกส. ยันใบประทวนไม่มีวันหมดอายุ

จาก โพสต์ทูเดย์

ธ.ก.ส.ยันใบประทวนไม่มีวันหมดอายุ รัฐบาลมีหน้าที่ชำระเงินรับจำนำข้าวตามกฏหมาย

นายลักษณ์ วจนานวัช ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวถึงความคืบหน้าการจ่ายเงินการรับจำนำข้าวให้กับชาวนาว่า ธ.ก.ส.ยังคงจ่ายเงินให้กับชาวนาต่อเนื่องทุกวัน หลังกระทรวงพาณิชย์ส่งเม็ดเงินที่ได้จากการขายข้าวมายัง ธ.ก.ส.ต่อเนื่อง

นอกจากนี้ คณะรัฐมนตรียังมีมติเพิ่มวงเงินทุนหมุนเวียนอีก 130,000 ล้านบาท ซึ่งกระทรวงการคลังรับหน้าที่ดำเนินการจัดหาเม็ดเงินดังกล่าว รวมทั้งคณะรัฐมนตรียังมีมติเห็นชอบให้ใช้งบประมาณแผ่นดินเป็นงบกลางอีก 20,000 ล้านบาท โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการส่งเรื่องไปให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พิจารณา ซึ่งหากทั้ง 2 กรณีดำเนินการได้จะช่วยให้ ธ.ก.ส.สามารถจ่ายเงินชาวนาได้ครบตามจำนวน และรวดเร็วยิ่งขึ้น
        
ส่วนกรณีที่ชาวนามีความกังวลใจเกี่ยวกับใบประทวนที่อาจหมดอายุนั้น ขอยืนยันว่าชาวนาที่ถือใบประทวนที่ยังไม่ได้รับการชำระเงิน จะไม่มีวันหมดอายุที่สำคัญคือ รัฐบาลมีหน้าที่ต้องชำระเงินดังกล่าวตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ธ.ก.ส.ได้ขยายเวลาการชำระหนี้สินเดิมของชาวนาออกไปอีก 6 เดือน รวมทั้งจัดวงเงินพิเศษเพิ่มให้กับชาวนา ซึ่งชาวนาสามารถไปติดต่อขอใช้สินเชื้อพิเศษได้รายละไม่เกิน 100,000 บาท ในอัตราดอกเบี้ยไม่ถึงร้อยละ 60 สตางค์ต่อเดือน โดยไม่ต้องจัดหาหลักประกันอื่นใดเพิ่มเติม


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view