สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เพลิงเผาโกดังเก็บมันเส้น อคส.ที่โคราชวอดกว่า 1.5 หมื่นตัน

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

นครราชสีมา - ไฟปริศนาเผาโกดังเก็บมันเส้น อคส.ที่โคราชกว่า 1.5 หมื่นตันวอด เผยไหม้รอบที่ 2 ตำรวจไม่ฟันธงวางเพลิง หรืออุบัติเหตุ ด้านคนเช่าระบุเข้ามาดูมันฯ เพื่อพลิกให้ระบายความร้อน แต่ล่าสุดเจ้าของโกดังปิดล็อกกุญแจไม่ให้เข้าก่อนมาเกิดเหตุ เผยแจ้งความตำรวจไว้แล้ว
       
       วันนี้ (23 ก.พ.) เมื่อเวลา 13.50 น. พ.ต.ท. ประยุทธ แพปรุ สารวัตรเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง (สภ.โพธิ์กลาง) ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัท ซีเอส ปาร์ค ว่า มีควันไฟพวยพุ่งออกมาจากโกดังเก็บมันเส้น ตั้งอยู่เลขที่ 2/5 ซ.รัตนโนภาส ต.หนองจะบก อ.เมืองนครราชสีมา หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานชุดดับเพลิง หน่วยกู้ภัย ฮุก 31 และรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลตำบลหนองจะบก และเทศบาลตำบลปรุใหญ่ ไปให้การช่วยเหลือ
       
       ในที่เกิดเหตุเป็นโกดังขนาดใหญ่ พบควันไฟพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก แต่เนื่องจากจุดที่เกิดควันไฟอยู่ภายในโกดัง เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปดับไฟทางประตูได้ เนื่องจากถูกล็อกกุญแจอย่างแน่นหนา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตัดสินใจทำการตัดลูกกุญแจ ก่อนจะเข้าไปฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกลาม โดยใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไว้ได้
       
       จากการสอบถาม นายธิติศักดิ์ เกิดทวี อายุ 46 ปี คนเช่าโกดังเปิดเผยว่า โกดังแห่งนี้ตนเช่าไว้ตั้งแต่ปี 2552 เพื่อเก็บรักษามันเส้นขององค์การคลังสินค้า (อคส.) ที่เข้าร่วมโครงการรับจำนำมันสำปะหลัง ประจำปี 2551/2552 มีจำนวนทั้งสิ้น 15,000 ตัน ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงยังไม่มีการ เคลื่อนย้าย แต่ในช่วงที่ผ่านมา ตนได้เข้าไปทำการพลิกกลับกองมันเส้นเหล่านี้เพื่อป้องกันความร้อนสะสม แต่เมื่อวานก่อนเกิดเหตุ เจ้าของโกดังได้ทำการปิดล็อกประตูไม่ให้ตนเข้าไปทำการพลิกกลับกองมันเส้น
       
       เมื่อช่วงเช้าตรู่ตนเพิ่งไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน จนกระทั่งช่วงบ่ายวันนี้มีประชาชนเห็นควันไฟพวยพุ่งออกมาจากโกดัง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยดับไฟไว้ได้ทันก่อนที่จะเสียหายทั้งหมด ส่วนค่าเสียหายคงต้องรอการเข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งจึงจะสรุปได้
       
       พ.ต.ท.ประยุทธ กล่าวว่า การเกิดไฟไหม้ครั้งนี้เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่าสาเหตุเกิดจากการวาง เพลิง หรืออุบัติเหตุ ซึ่งหลังจากนี้ตนจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐาน นครราชสีมา เข้ามาตรวจสอบจุดที่เกิดไฟไหม้อย่างละเอียด รวมถึงจะได้ทำการเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
       
       อนึ่ง โกดังเก็บมันเส้นของ อคส. แห่งนี้เคยเกิดไฟไหม้มาแล้วครั้งหนึ่ง


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view