สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

วรงค์ ปูด ตร.-เสื้อแดง สกัดม็อบอีแต๊กชาวนา

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

นพ.วรงค์"ปูด"ตำรวจ-เสื้อแดง"สกัดม็อบอีแต๊กชาวนา ห้ามบุกกทม. ติงรัฐบาลปิดกั้นสิทธิชาวนา สร้างความโกรธแค้นทั่วประเทศ

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ขอให้รัฐบาลแสดงความชัดเจนว่าจะชำระเงินให้ชาวนาเมื่อไหร่ เพราะชาวนาต้องการให้ชัดว่า 1.3 แสนล้านบาทจะได้วันไหน การทยอยออกมาทีละ 5 พันล้านทำให้ชาวนาได้ไม่พร้อมกันและจะเกิดการทะเลาะกันจึงขอให้จ่ายพร้อมกันทุกพื้นที่ โดยในขณะนี้มีการรวมตัวของชาวนาในหลายพื้นที่นำรถอีแต๊กเข้า กทม.เพื่อร่วมกับกลุ่มชาวนาที่ชุมนุมหน้ากระทรวงพาณิชย์ แต่ถูกตำรวจและคนเสื้อแดงสกัดกั้น

น.พ.วรงค์ กล่าวว่า ทั้งที่การเข้ากรุงเพื่อเรียกร้องเงินคือสิทธิของชาวนา เป็นการยืนยันว่าเป็นชาวนาตัวจริง จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลหยุดการสกัดกั้นการเรียกร้องสิทธิของชาวนา เพราะการปิดกั้นที่ทำกับชาวนาจะสร้างความโกรธแค้นที่ชาวนามีต่อรัฐบาลมากขึ้น แม้แต่ภาคอีสาน เพราะชาวนาไม่ทอดทิ้งกันเป็นพี่น้องกันหมดทั้งประเทศ

นอกจากนี้ นพ.วรงค์ ยังได้นำภาพการตรวจโกดังที่พิษณุโลกซึ่งมีร่องรอยการใช้สารเคมีฆ่ามอดทำให้มีเชื้อราที่กระสอบจนทำให้บางส่วนชำรุด ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเป็นข้าวเน่า โดยสาเหตุหลักน่าจะเกิดจากความชื้นและโกงในตอนสีข้าวที่ต้องลดความชื้นเหลือ 14 % แทนที่จะอยู่ 15 % แต่อาจจะมีการโกงน้ำหนักทำให้ความชื้นสูงขึ้นทำให้เกิดเชื้อรากลายเป็นข้าวเน่า แต่ถ้ารัฐบาลยังยืนยันว่าคุณภาพข้าวดี ก็ขอให้นำข้าวเหล่านั้นไปหุงให้ ครม.กินทุกวัน ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความโปร่งใสรัฐบาลต้องขายข้าวเพื่อยืนยันถึงคุณภาพข้าวและให้มีคณะกรรมการอิสระประกอบจากทุกภาคส่วนทั้งรัฐบาล ผู้เชี่ยวชาญภาคประชาชน ตรวจสอบโกดังรัฐบาลเพื่อให้เกิดความโปร่งใสมากยิ่งขึ้น

น.พ.วรงค์ กล่าวถึง การนำเข้าข้าวประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาสวมสิทธิในโครงการจำนำข้าวเป็นเรื่องที่ทำง่ายมาก เพราะเพียงแค่นำข้าวใส่กระสอบแล้วพ่นตราก็ดำเนินการได้เลย ส่วนการที่จะมีการตั้งกองทุนชาวนาและธนาคารชาวนานั้น เป็นการเบี่ยงเบนประเด็นเพราะชาวนาต้องการให้มีการจ่ายค่าข้าว แต่การจัดตั้งธนาคารหรือกองทุนเป็นการทำให้คนสับสนโดยไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาใด ๆ


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view