สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

แม่ค้าโห่ไล่ ตร.ตามบี้ชาวนาขอบริจาคเงินต่อชีวิต อ้างรับแจ้งเป็นตัวปลอม

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

พิษณุโลก - ตำรวจเมืองสองแควตามบี้ชาวนาออกเรี่ยไรเงินบริจาคต่อลมหายใจหาเงินซื้อข้าว สารแจกเพื่อนร่วมชะตากรรมประทังชีวิต บึ่งรถสายตรวจขอดูเป็นชาวนาจริงหรือปลอมกลางตลาด เจอแม่ค้าโห่ไล่-ด่าทอลั่นตลาด สุดท้ายยอมให้ขอบริจาคต่อ
       
       วันนี้ (19 ก.พ.) ชาวนา อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก นำโดยนางศิรประภา กุคง จาก ต.ศรีภิรมย์ ที่เคยนำชาวนามาประท้วงเงินจำนำข้าวที่สี่แยกอินโดจีนเมื่อเดือนก่อน ยังคงออกเรี่ยไรขอรับบริจาคเงิน ข้าวสารอาหารแห้ง จากประชาชนในตัวเมืองพิษณุโลก หลังจากวานนี้ได้มาขอรับบริจาคแล้ว 1 รอบ
       
       แต่ล่าสุดขณะเดินขอรับบริจาคที่ตลาดเทศบาล 6 ตลาดร่วมใจ เขตเมืองพิษณุโลก ปรากฏว่าตำรวจสายตรวจของ สภ.เมืองเข้ามาตรวจสอบ โดยอ้างว่าได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีกลุ่มแอบอ้างเป็นชาวนามาขอเรี่ยไรรับ บริจาค คาดว่าอาจจะเป็นชาวนาปลอม จึงต้องมาตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง
       
       ขณะที่กลุ่มชาวนาต่างพร้อมใจกันควักบัตรสินเชื่อเกษตรกร และใบประทวนมายืนยันว่าเป็นชาวนาจริง พร้อมกับชี้แจงว่าต้องออกมาเรี่ยไรขอรับบริจาคในครั้งนี้ก็เพราะกำลังได้รับ ความเดือดร้อนอย่างหนัก
       
       ด้านพ่อค้าแม่ค้าในตลาดเมื่อทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ ชาวนาต่างก็ออกมาโห่ไล่ ตะโกนด่าทอ ว่าไม่เห็นใจชาวนาที่กำลังเดือดร้อน แต่ไม่มีเหตุการณ์รุนแรง เพราะเมื่อเจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลก็ให้ชาวนาทั้งหมดเดินเรี่ยไรขอรับบริจาคได้ ต่อไป ซึ่งมีพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนต่างมาให้กำลังใจ และร่วมบริจาคในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก
       
       นางศิรประภากล่าวว่า พวกเราเดือดร้อนจากการที่รัฐบาลยังไม่ยอมจ่ายเงินจำนำข้าว และไม่ทราบว่าจะได้เงินเมื่อไหร่ ประท้วงก็แล้ว เรียกร้องก็แล้ว แต่ไม่เป็นผล โดยใน ต.ศรีภิรมย์มีคนเดือดร้อนจำนวนมาก บางครอบครัวไม่มีแม้แต่ข้าวสารจะติดบ้าน วันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาตนได้รับเงินบริจาคมา 20,000 บาท ก็นำมาเป็นทุนซื้อข้าวสารแจกชาวนาที่เดือดร้อน
       
       จากนั้นก็ชักชวนเพื่อนชาวนาเดินขอเรี่ยไรเงิน ข้าวสารจากผู้ใจบุญในเขต อ.พรหมพิราม ได้เงินมาก็นำไปมอบแก่หมู่บ้านต่างๆ โดยจะนำเงินไปซื้อข้าวสารกระสอบละ 15 กิโลกรัม เป็นข้าวอย่างดี ราคากระสอบละ 335 บาท แจกให้ชาวนา ที่ผ่านมาก็แจกไปแล้วหลายหมู่บ้าน เฉพาะหมู่ 10 บ้านบึงธรรมโรง ได้แจกไปแล้วทุกครัวเรือน 115 ครอบครัว หมู่ 3 แจกไปแล้ว 65 ครัวเรือน หมู่ 13 แจกไปแล้ว 20 ครัวเรือน
       
       และได้มาขอเรี่ยไรในเขต อ.เมืองเป็นวันที่สองแล้ว โดยวันแรก (18 ก.พ.) ได้เงินบริจาค 18,000 บาท และได้รับการประสานจากชาวตลาดร่วมใจให้มาวันนี้อีก วันพรุ่งนี้ก็จะหยุดเรี่ยไร นำเงินไปซื้อข้าวสารแจกเพื่อนชาวนาหมู่ 12 และจะทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ชาวนา


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view