สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ตรวจโกดังข้าว อ.ต.ก.พิษณุโลก พบรอยด่างบนกระสอบเพียบ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์



ปลัดจังหวัดพิษณุโลกจับมือการค้าภายในออกตรวจโกดังที่เข้าร่วมโครงการรับ จำนำข้าวของ อ.ต.ก. ปี 54/55 พบรอยด่างเพียบ อ้างแค่ผลจากรมยาฆ่ามอด ไม่มีผลต่อคุณภาพข้าว
       
       วันนี้(19 ก.พ.) นายประทีป ศิลปเทศ ปลัดจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นางอุบลรัตน์ ศิลตระกูล การค้าภายในจังหวัดพิษณุโลก ออกตรวจการระบายข้าวของโรงสี เกษตรไพศาลธัญกิจ จำกัด ที่ตั้งอยู่เลขที่ 77 หมู่ 7 ถ.พิษณุโลก-เด่นชัย ต.วัดโบสถ์ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ซึ่งโรงสีดังกล่าวเป็นคลังสินค้ากลางในโครงการรับจำนำข้าวเปลือกปีการผลิต 2554/55 ขององค์การตลาดเพื่อการเกษตร หรือ อ.ต.ก.


       
       การตรวจสอบครั้งนี้เป็นนโยบายเร่งด่วนเพื่อให้การระบายข้าวในสต๊อก โครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โปร่งใส ไม่มีการทุจริต เบื้องต้นจากการตรวจสอบสภาพข้าวที่เก็บไว้ในโกดัง ซึ่งเป็นข้าวที่แปรรูปกว่า 4 หมื่นกระสอบเก็บไว้มานานกว่า 2 ปี สภาพกระสอบข้าวบางส่วนมีรอยด่างเห็นได้ชัดเจน ซึ่งการค้าภายในจังหวัดพิษณุโลกได้กล่าวว่ารอยดังกล่าวไม่มีผลต่อคุณภาพข้าว เนื่องจากกรมการค้าต่างประเทศได้มาเก็บตัวอย่างข้าวไปตรวจสอบคุณภาพแล้ว และผู้ที่จะซื้อได้มาตรวจสอบแล้วก่อนที่จะประมูลไป ส่วนรอยด่างที่เห็นที่กระสอบข้าวนั้นเป็นกระบวนการที่เกิดขึ้นระหว่างการรม ยาฆ่ามอด ซึ่งเป็นเรื่องปกติ ข้าวไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view