สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ชาวนาพิษณุโลกหมดหนทาง ถือปิ๊บขึ้นศาลากลาง ขอบริจาคต่อลมหายใจ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

พิษณุโลก - ชาวนาพรหมพิรามหมดหนทาง ตัดสินใจรวมกลุ่มถือปิ๊บขึ้นศาลากลางจังหวัดเดินขอรับบริจาคจาก ขรก.และคนทั่วเมือง หาเงินซื้อข้าวสารแจกเพื่อนชาวนาที่รอเงินจำนำข้าวจากรัฐบาลมานานกว่า 5 เดือนจนเดือดร้อนกันทั่ว
       
       วันนี้ (18 ก.พ.) กลุ่มชาวนาจาก ต.ศรีภิรมย์ อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ประมาณ 25 คน ได้ถือปี๊บติดกระดาษเขียนข้อความ “รับบริจาคเพื่อชาวนา” ขอรับบริจาคเงินจากข้าราชการ และประชาชนที่เดินทางมาติดต่อราชการ ที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก หลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักเพราะรัฐบาลไม่จ่ายเงินโครงการรับจำนำข้าว จนไม่มีแม้แต่ข้าวสารจะหุงกินประทังชีวิต
       
       นางวราภรณ์ กัญญา ตัวแทนชาวนาอำเภอพรหมพิราม เปิดเผยว่า ชาวนาที่หมู่บ้านตนกำลังเดือดร้อนมากเพราะรอเงินจำนำข้าวมา 5 เดือนแล้ว หลายครอบครัวไม่มีเงินให้ลูกไปโรงเรียน ขณะที่หลายบ้านไม่มีแม้แต่ข้าวสารจะหุงกิน
       
       เมื่อตน และเพื่อนชาวนาหมดทางเลือกจึงไปชุมนุมปิดถนน แต่ก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ซ้ำยังสร้างความเดือดร้อนให้แก่คนอื่น จึงได้ชักชวนกันในกลุ่มผู้นำออกมาขอรับบริจาคจากคนเมืองที่ยังพอมีกำลังช่วย เหลือชาวนาได้ ซึ่งจะนำเงินรับบริจาคที่ได้ไปซื้อข้าวสารแจกชาวนา 1 ถังต่อ 1 ครอบครัว
       
       นางศิรประภา กุคง ชาวนาจาก ต.ศรีภิรมย์ กล่าวด้วยว่า เราได้รวมตัวกันเดินเรี่ยไรขอรับบริจาคจากคนทั่วไปที่เห็นใจชาวนา เพื่อนำไปช่วยเหลือครอบครัวชาวนาที่เดือดร้อนในหมู่บ้านต่างๆ เมื่อวานนี้ (17 ก.พ.) ออกเดินขอรับบริจาคที่ อ.พรหมพิราม วันนี้มาที่ตัวเมืองพิษณุโลก ได้เงินก็นำไปซื้อข้าวสารมอบให้เพื่อนชาวนาด้วยกัน
       
       วันเดียวกันกลุ่ม กปปส.จังหวัดพิษณุโลก นำโดยนางแน่งน้อย อัศวกิตติกร ได้นำเงินมามอบแก่ชาวนาที่เดินทางมาขอรับบริจาคในวันนี้ทั้ง 25 คน รายละ 5,000 บาท รวม 125,000 บาท เพื่อนำไปใช้จ่ายซื้อข้าวมาหุงกิน และขอร้องว่าอย่าหมดหวังจนถึงขั้นฆ่าตัวตาย
       
       นางแน่งน้อยระบุว่า เงินที่นำมามอบให้ชาวนาในวันนี้ได้มาจากการจัดกิจกรรม และเงินบริจาคจากน้องหนู “เบญญา นันทขว้าง” บุตรสาวของนักเขียนชื่อดัง “สุวรรณี สุคนธา” ที่จัดกิจกรรมที่เวที กปปส.เวทีชิดลม และจะพยายามหาเงินบริจาคมาช่วยชาวนาต่อไป


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view