สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ฮือไล่ ผจก.-กก.สหกรณ์ฯ พญาเม็งรายยกชุด แฉซื้อปุ๋ยตั้งแต่ปี 55 วันนี้ยังส่งได้ไม่ครบ

จากประชาชาติธุรกิจ

เชียงราย - สมาชิกสหกรณ์การเกษตรพญาเม็งรายฮือไล่ผู้จัดการ-กรรมการบริหารให้ลาออกยกชุด จวกทำโครงการซื้อปุ๋ยตั้งแต่ปี 55 วันนี้ยังส่งปุ๋ยได้ไม่ครบ แถมใช้เงินซื้อกล้าปาล์ม-น้ำมันปาล์ม-เครื่องสำอางค้างสต๊อกอีกอื้อ
       
       กลุ่มเกษตรกร ซึ่งเป็นสมาชิกสหกรณ์การเกษตรพญาเม็งราย อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย ประมาณ 300 คน ได้รวมตัวชุมนุมที่บริเวณหน้าสำนักงานสหกรณ์ฯ วานนี้ (17 ก.พ.) เพื่อเรียกร้องให้ตรวจสอบการดำเนินการของสหกรณ์ และขอให้นายเวท เรือนอุ่น ผู้จัดการสหกรณ์ฯ และกรรมการบริหารจำนวน 15 คนออกจากตำแหน่ง
       
       นายณัฐวิทย์ คุณาเทพ ผู้ตรวจสอบกิจการสหกรณ์ฯ กล่าวว่า คณะกรรมการได้บริหารโครงการซื้อปุ๋ยจากบริษัทเอกชนเป็นวงเงินประมาณ 4 ล้านบาทตั้งแต่ปี 2555 แต่จนถึงปัจจุบันยังส่งมอบปุ๋ยให้ไม่ครบตามจำนวน และยังมีการจัดซื้อกล้าปาล์ม น้ำมันปาล์ม เครื่องสำอาง ค้างในสต๊อกอีกประมาณ 2 ล้านบาท
       
       ล่าสุดยังมีการอนุมัติจ่ายเงินตามโครงการรับเหมาก่อสร้างโรงหีบปาล์ม ประมาณ 2 ล้านบาท จากวงเงินรับเหมาก่อสร้างประมาณ 6 ล้านบาททั้งที่ยังไม่มีการก่อสร้างอีก ทำให้สหกรณ์ฯ อยู่ในภาวะย่ำแย่ จนแต่ละปีแทบไม่มีกำไรสุ่มเสี่ยงต่อภาวะขาดทุนสะสมเป็นมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท
       
       อย่างไรก็ตาม ช่วงที่สมาชิกมีการชุมนุมนายเวทไม่ได้อยู่ในสำนักงานฯ โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าลากิจ
       
       ต่อมานายอภิชัย ตนเตชะ ประธานคณะกรรมการบริหารสหกรณ์ฯ ได้ออกมารับเรื่องจากผู้ชุมนุม และชี้แจงว่า การบริหารงานของสหกรณ์ฯ ที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความโปร่งใส และยึดถือผลกำไรเพื่อสมาชิกเป็นสำคัญ โดยขั้นตอนการดำเนินการผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการ แต่เนื่องจากอยู่ระหว่างดำเนินการเท่านั้น
       
       แต่หลังการชี้แจงกลุ่มผู้ชุมนุมได้เรียกร้องให้มีการเปิดประชุมสภา สหกรณ์ฯ เพื่อพิจารณาจัดตั้งคณะกรรมการชุดใหม่มาบริหารแทน ซึ่งนายอภิชัยได้รับเรื่องไว้พร้อมรับปากว่าจะจัดให้มีการประชุมพิจารณา เรื่องนี้ภายใน 30 วัน ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมสลายตัว


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view