สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

มะนาวราคาพุ่งรับอากาศร้อน แต่หมู-ผักสดลด สมชาติ สั่งรับมือ เกาะติดเป็นรายสินค้า

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      “พาณิชย์” เบาใจราคาสินค้าส่วนใหญ่ปรับตัวลดลง ทั้งเนื้อหมู ไข่ไก่ ผักสด ยกเว้นมะนาวราคาเริ่มดีดตัวสูงขึ้น ราคาส่งทะลุลูกละ 4-4.50 บาท “สมชาติ” สั่งเกาะติดสินค้าเกษตรเป็นรายตัว หลังเข้าหน้าร้อนอาจมีปัญหาด้านผลผลิต มั่นใจมีแผนดูแลได้
       
       รายงานข่าวจากกระทรวงพาณิชย์แจ้งว่า สถานการณ์ราคาเนื้อหมูสัปดาห์นี้มีแนวโน้มปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง จากที่เคยปรับขึ้นไปสูงสุดกิโลกรัม (กก.) ละ 160 บาทในช่วงตรุษจีนที่ผ่านมา โดยราคาที่ตลาดไท ตลาดสี่มุมเมือง และตลาดยิ่งเจริญ รวมทั้งในตลาดสดอื่นๆ ได้เริ่มปรับราคาลดลงมาเหลือที่ราคา กก.ละ 140 บาท ซึ่งเป็นการปรับราคาลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ โดยคาดว่าแนวโน้มราคาจะทรงตัวในระดับนี้ต่อไปหากไม่มีปัญหาในส่วนของหมูเป็น ที่อาจจะโตช้าเมื่อเข้าสู่หน้าร้อน
       
       ส่วนราคาไข่ไก่เริ่มปรับตัวลดลง โดยราคาไข่ไก่เบอร์ 3 ซึ่งเป็นที่นิยมสำหรับร้านอาหารนำมาใช้ทำอาหารจานด่วน ราคาไข่คละหน้าฟาร์มเฉลี่ยอยู่ที่ฟองละ 3.10 บาท ขณะที่ราคาขายส่งเฉลี่ยที่ฟองละ 3.20-3.30 บาท และราคาขายปลีกเฉลี่ยที่ฟองละ 3.30-3.50 บาท
       
       ขณะที่ราคาผักสดในตลาดต่างๆ ก็มีแนวโน้มราคาทรงตัวและลดลง เช่น ผักชี คะน้า ขึ้นฉ่าย ถั่วฝักยาว ต้นหอม ผักกาด ผักบุ้งจีน กวางตุ้ง ฟักเขียวอ่อน โหระพา กะเพรา กะหล่ำปลี เป็นต้น ยกเว้นมะนาว ที่มีแนวโน้มราคาสูงขึ้นเนื่องจากเข้าสู่หน้าร้อน โดยราคาขายส่งมะนาวลูกใหญ่ปัจจุบันอยู่ที่เฉลี่ย 4-4.50 บาท/ลูก ขณะที่ราคาขายปลีกเริ่มตั้งแต่ 5-6 บาท/ลูก
       
       นายสมชาติ สร้อยทอง อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า กรมฯ ได้มีการติดตามสถานการณ์สินค้าทุกรายการอย่างใกล้ชิด เพราะเริ่มเข้าสู่หน้าร้อนอาจจะมีสินค้าทางการเกษตรหลายรายการที่จะมีปัญหา บ้าง ทั้งผลผลิตออกสู่ตลาดน้อยหรือเสียหาย ซึ่งได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ติดตามภาวะสินค้าเป็นรายตัวแล้ว จึงมั่นใจได้ว่าจะสามารถบริหารจัดการได้อย่างทันท่วงที โดยหากมีปัญหาได้มีแผนเตรียมรับมือไว้แล้ว โดยเฉพาะการเชื่อมโยงตลาดเพื่อให้สินค้ายังคงมีจำหน่ายได้ตามปกติ และไม่กระทบต่อการบริโภค


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view