สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ชาวนา บุกสุวรรณภูมิ ฟ้องต่างชาติไม่ได้เงินจำนำข้าว จากรัฐบาลปู

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      กลุ่มชาวนาหน้ากระทรวงพาณิชย์ บุกไปสนามบินสุวรรณภูมิ แจกพันธุ์ข้าวชาวต่างชาติ สะท้อนปัญหารัฐบาลไม่จ่ายเงินจำนำข้าว ย้ำชัด 17 ก.พ.นี้ ระดมพลกว่า 4,500 คน บุกสำนักปลัดฯ ขอเจรจานายกฯ
       
       วันนี้ (16 ก.พ.) รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลา 15.30 น. แกนนำกลุ่มชาวนา นำโดยนายธงชัย กาญจนแพทย์นุกูล พร้อมชาวนารวม 14 คน เดินทางด้วยรถตู้จากกระทรวงพาณิชย์มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ
       
       นายธงชัยกล่าวว่า การเดินทางมาครั้งนี้ ไม่ได้มาชุมนุมประท้วง แต่มาเพื่อบอกเล่าความทุกข์ยากอึดอัดใจของชาวนาไทยที่ไม่ได้รับเงินจากการ ขายข้าวให้แก่ชาวต่างชาติให้ได้รับทราบ
       
       "เราต้องการจะบอกให้ชาวต่างชาติได้รู้จักข้าวไทย รู้จักชาวนาไทย โดยได้นำพันธุ์ข้าวสุพรรณ 1 มาแจกจ่ายด้วย"นายธงชัยกล่าว
       
       สำหรับบรรยากาศการเดินทางมาทำกิจกรรมของกลุ่มชาวนาเป็นไปอย่างสงบ เรียบร้อย ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแลอำนวยความสะดวก แต่ไม่อนุญาตให้เข้าไปในอาคารผู้โดยสารได้ จึงอยู่ได้เฉพาะประตูทางเข้าเท่านั้น
       
       จากนั้น น.อ.สมัย จันทร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฏิบัติการ ได้เดินทางออกมาต้อนรับ พร้อมใช้เวลาพูดคุยกันประมาณ 15 นาที ก่อนชาวนาจะมอบพันธุ์ข้าวให้เป็นที่ระลึก และร่วมกันร้องเพลงชื่อ สยามเมืองยิ้ม แล้วจึงกลับไปปักหลักที่กระทรวงพาณิชย์ต่อไป
       
       ขณะที่ นายระวี รุ่งเรือง ประธานเครือข่ายชาวนาไทย เปิดเผยว่า ในวันที่ 17 ก.พ.เวลา 9.00 น. จะมีชาวนากว่า 20 จังหวัด ประมาณ 4,500 คน เดินทางมาร่วมชุมนุมที่กระทรวงพาณิชย์ เพื่อเตรียมการเคลื่อนขบวนครั้งใหญ่เพื่อไปยังสำนักปลัดกระทรวงกลาโหม และทวงเงินจำนำข้าวของชาวนากว่า 1.3 แสนล้านบาท จากรัฐบาล โดยจะขอเจรจากับนายกรัฐมนตรีเท่านั้น และขีดเส้นตายให้รัฐบาลเร่งจัดหาเงิน มาจ่ายให้กับชาวนาให้ครบ ภายใน 15 วัน หากรัฐบาลไม่สามารถจ่ายได้ตามกำหนด จะยกระดับการชุมนุมให้เข้มข้นขึ้นไปอีก
       
       ทั้งนี้ได้เกิดเหตุชุลมุนขึ้นเล็กน้อย ระหว่างการเตรียมแถลงท่าที นั้น นายประสิทธิ์ บุญเฉย นายกสมาคมชาวนาข้าวไทย เตรียมที่จะมาแถลงข่าวเช่นกัน บริเวณหน้ากระทรวงพาณิชย์ โดยมีประเด็นที่จะคืนพื้นที่กระทรววพาณิชย์ จึงทำให้กลุ่มชาวนาที่ปักหลักที่กระทรวงพาณิชย์เกิดความไม่พอใจ และพากันออกไปกดดัน ขับไล่ ซึ่งเครือข่ายชาวนาไทย ยืนยันว่า นายประสิทธิ์ บุญเฉย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายชาวนาไทย และยืนยันว่า จะยังไม่คืนพื้นที่ จนกว่าจะได้เงินจำนำข้าวครบ


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view