สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

หม่อมอุ๋ย ซัด รบ.ชุดนี้ ไม่มีความละอายต่อบาป เมินรับผิดจำนำข้าว แถมโกหกสีดำ หาเงินไม่ได้แล้วโทษคนอื่น

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

"ม.ร.ว.ปรีดิยาธร" ซัดรัฐบาลชุดนี้ไม่มีความละอายต่อการทำบาป เมินรับผิดจำนำข้าว จวกโกหกสีดำ หาเงินไม่ได้แล้วโทษคนอื่น ชี้ ต้นเหตุปัญหาแท้จริง เกิดจากรัฐไม่มีเงินจ่ายชาวนา แนะต้องขายข้าวให้ได้ 2 หมื่นล้านให้ได้โดยเร็วที่สุด
       
       ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวปาฐกถาในหัวข้อ “ทุกข์ของชาวนา รัฐบาลต้องทำอะไร” ในงานสัมมนาเวที รีสตาร์ทประเทศไทยครั้งที่ 2 ในหัวข้อ “จากทุกข์ของชาวนาไทยสู่การปฏิรูปประเทศ” โดยระบุว่า รัฐบาลชุดนี้ไม่มีความละอายต่อการทำบาป หรือขาดหิริโอตัปปะ ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นที่ทำให้รัฐบาลไม่มีเงินจ่ายค่าจำนำข้าวให้กับชาวนา มาจากสาเหตุสำคัญ
       
       ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าวเสริมว่า ตอนที่ออกมาแถลงเรื่องโครงการรับจำนำข้าวก่อนหน้านี้ ก็คิดว่าต้องทำให้เขารู้สึกอาย อายมากพอและได้รู้ว่าชาวนาลำบาก ประเทศลำบากและการเป็นรัฐบาลรักษาการแบบนี้ แก้ไขปัญหาไม่ได้เพราะเงินที่ใช้ในการแก้ไขปัญหามันเยอะมาก ตอนเขียนคำแถลงข่าว ก็คิดว่าเขียนแรงพอสมควรแล้ว ยังไงรัฐบาลก็น่าจะเข้าใจ คนอื่นที่ได้อ่านคำแถลงก็บอกว่าเขียนแบบนี้รัฐบาลอยู่ไม่ได้ แต่ไม่คิดว่าจะขาดหิริโอตัปปะที่คือเรื่องของการละอายต่อความชั่ว กลัวต่อการทำบาป
       
       "เรื่องปัญหารับจำนำข้าวที่ผมโกรธมาก คือ มาบอกว่ารัฐบาลหาเงินมาให้ไม่ได้เพราะการชุมนุมของ กปปส. ทั้งที่ผ่านมาไม่เคยทำงาน ไม่เคยเตรียมหาเงินเลยแต่กลับไปโทษว่าคนอื่นเลวเสมอ ที่ก็คือนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ที่โกหกมาตลอด ตั้งแต่โกหกสีขาวจนโกหกสีดำเป็นความบกพร่องของเขาเองที่ไม่ได้เตรียมหาเงิน แล้วก็โทษคนอื่น ทั้งที่ตัวเองผิดทั้งนั้น"
       
       สำหรับการแก้ไขปัญหาในอนาคต หากรัฐบาลจะหาเงินมาจ่ายหนี้ชาวนาในช่วง 2-3 เดือนข้างหน้านี้ ก็ต้องเร่งระบายข้าวเพื่อให้ได้เงินอย่างน้อย 20,000 ล้านบาท ถือว่าเป็นเรื่องที่ยากที่จะดำนินการได้ ดังนั้น แนวทางในการดำเนินการหลังจากนี้ที่อยากจะเสนอรัฐบาลคือ การเร่งระบายข้าวที่อยู่ในโครงการให้ไปอยู่ในมือผู้ส่งออกข้าวให้เร็วที่สุด
       
       ส่วนในระยะยาว นำข้าวไปใช้ประโยชน์ทางด้านอื่นๆ เพื่อเกิดมูลค่าเพิ่มก็ถือเป็นเรื่องจำเป็น ดังนั้น การช่วยเหลือชาวนาจึงยังจำเป็นต้องดำเนินการต่อ โดยการช่วยเหลือในรูปของเงินสำหรับการซื้อปัจจัยการผลิตซึ่งสามารถจ่ายตาม ปริมาณการผลิตที่มีอยู่จริง คาดว่าจะทำให้ชาวนาได้รับประโยชน์มากกว่าแนวทางอื่นๆ


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view