สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

จี้สอบบริษัทปรับปรุงข้าว พิรุธขนข้าวกลางดึก

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

แกนนำชาวนาอ่างทองร้องให้ตรวจสอบบริษัทปรับปรุงข้าว หลังส่อพิรุธขนย้ายข้าวลงเรือกลางคืนหลายวันติดต่อ ขณะที่ ปปช.เตรียมเข้าตรวจสอบธุรกรรม

ผู้สื่อข่าวได้สังเกตการณ์รถ 18 ล้อบรรทุกกระสอบข้าวที่จอดอยู่หน้าบริษัทปรับปรุงข้าวแห่งหนึ่ง ริมถนนสายอ่างทอง-อยุธยา เขต อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง เป็นหนึ่งในจำนวนรถบรรทุกอีกกว่า 100 คันที่จอดรอขนถ่ายข้าวลงเรือบรรทุกสินค้า โดยหากดูจากด้านหน้าจะพบว่าปิดไฟจนมืดคล้ายกับไม่มีคนงานทำงานแล้ว แต่เมื่อขับรถย้อนไปดูทางหลังซึ่งติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาและเป็นสถานที่ขนถ่ายสินค้าลงเรือ กลับมีคนงานเร่งขนกระสอบข้าวลงเรือกันตลอดเวลา

อย่างไรก็ตาม เมื่อสอบถามคนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวปรากฏว่า เห็นมีการขนถ่ายข้าวลงเรือในเวลากลางคืนมาตั้งแต่เมื่อหลายวันก่อน โดยขนกันจนถึงเช้าแทบทุกคืน ทำให้แกนนำชาวนาหลายคนที่ไปสังเกตการณ์ต่างตั้งข้อสงสัยว่าบริษัทดังกล่าวซึ่งเป็นคู่สัญญากับรัฐในการแปรรูปปรับปรุงข้าว นำข้าวแปรรูปบรรทุกลงเรือเพื่อส่งออกขายตลอดเวลาแต่ทำไมรัฐบาลจึงไม่มีเงินจ่ายให้กับชาวนาที่เข้าโครงการจำนำข้าว จึงอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ โดยเฉพาะการขนถ่ายสินค้าที่ยิ่งเร่งทำมากในช่วงนี้ที่รัฐบาลกำลังมีปัญหากับชาวนา ทำให้แกนนำชาวนาหลายรายตั้งข้อสังเกตว่าน่าจะมีบางสิ่งที่ไม่ชอบมาพากล

ขณะที่มีรายงานว่าแกนนำชาวนาหลายรายได้แจ้งไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ให้เข้ามาตรวจสอบการทำธุรกรรมและการดำเนินการในเรื่องข้าวของบริษัทแห่งนี้ว่าถูกต้องหรือไม่แล้ว โดยทางแกนนำชาวนาแจ้งว่าเจ้าหน้าที่จาก สำนักงาน ปปช.จะเดินทางเข้าตรวจสอบในวันนี้ แต่ยังไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวติดตามเข้าไปแต่อย่างใด


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view