สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

รายที่ 8 ชาวนา จังหวัดฉะเชิงเทรา ฆ่าตัวตาย เครียดไม่ได้เงินรับจำนำข้าว

รายที่ 8 ชาวนา จังหวัดฉะเชิงเทรา ฆ่าตัวตาย เครียดไม่ได้เงินรับจำนำข้าว

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       ฉะเชิงเทรา -ชาวนาจังหวัดฉะเชิงเทรา เครียดไม่ได้เงินรับจำนำข้าว ทำให้ไม่มีเงินทุนทำนา ตัดสินใจกินยาฆ่าแมลง ปลิดชีวิตตัวเอง นับเป็นชาวนารายที่ 8 ที่ฆ่าตัวตายจากปัญหาในโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลยิ่งลักษณ์
       
       วันนี้(12 ก.พ.)ผู้สื่อข่าวรายล่าสุด นายพิเชษฐ์ เพชรรัตน์ ชาวนาอำเภอราชสาส์น จ.ฉะเชิงเทรา เกิดความเครียดกินยาฆ่าแมลงจนเกือบหมดถัง กว่าครอบครัวจะเห็นและนำส่งโรงพยาบาล นายพิเชษฐ์ ก็เสียชีวิตแล้ว
       
       พี่ชายผู้ตาย เผยว่านายพิเชษฐ์ ได้ไปกู้ยืมเงินจาก ธกส.เพื่อต่อทุนเกือบ 200,000 บาท หวังจะได้รับเงินจากโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล จำนวน 170,000 บาท มาใช้หนี้ แต่เกือบ 5 เดือน ยังไม่ได้เงิน ทำให้เงินที่กู้ยืมมาเริ่มหมด สุดท้ายหาทางออกให้กับชีวิตไม่ได้ จึงคิดสั้นฆ่าตัวตาย
       
       ซึ่งศพได้นำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดจระเข้ตาย และได้ฌาปนกิจศพไปเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นับเป็นรายที่ 8 แล้ว ที่ฆ่าตัวตายเพราะความเครียดจากโครงการรับจำนำข้าว


เข็ด! สามีสาวชาวนาผูกคอตายบอกไม่เอาแล้ว เกี่ยวข้าวใหม่ขายสดไม่จำนำ-กลัวรัฐเบี้ยวซ้ำ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

      กำแพงเพชร - เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเข้าช่วยปลอบใจญาติสาวชาวนากำแพงเพชรที่ตัดสินใจผูก คอตายสังเวยโครงการจำนำข้าวรัฐบาลป้องกันเศร้าอีก ขณะที่สามีผู้ตายบอกเกี่ยวข้าวรอบใหม่ขายสดแทนไม่กล้าขนข้าวเข้าจำนำแล้ว กลัวรัฐเบี้ยวซ้ำ
       
       วันนี้ (12 ก.พ.) เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยนางพรศรี นาคด้วง พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ดูแลสุขภาพจิตในชุมชน รพ.สต.คลองน้ำไหล และคณะ เข้าพูดคุยกับนายเฉลิม สระทองอ้วน อายุ 45 ปี สามีของนางบุญมา สระทองอ้วย อายุ 42 ปี ที่เครียดจากปัญหาหนี้สินและไม่ได้รับเงินจำนำข้าว จนตัดสินใจผูกคอฆ่าตัวตายที่บ้านเลขที่ 2 หมู่ 6 บ้านบึงหล่ม ต.คลองน้ำไหล อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร โดยได้สอบถามถึงปัญหา และตรวจสุขภาพเพื่อป้องกันปัญหาความเครียดที่จะตามมาจนอาจจะเกิดเหตุเศร้า สลดขึ้นมาอีก
       
       ขณะที่นายณรงค์ ไพศาลทักษิณ นายอำเภอคลองลาน พร้อมคณะได้เดินทางนำพวงหรีดเคารพศพ และพูดคุยกับครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมรับปากจะหาแนวทางช่วยเหลือเรื่องหนี้สิน โดยมอบหมายให้ผู้ใหญ่บ้านดูแลครอบครัวอย่างใกล้ชิด
       
       นอกจากนี้ กลุ่มชมรมชาวนาที่กรุงเทพมหานครก็ติดต่อประสานงานทางโทรศัพท์ โดยแจ้งว่าจะเดินทางมาช่วยเหลืออีกทางหนึ่งด้วย ส่วนเครือข่ายชาวนาจังหวัดกำแพงเพชร โดยนายโสภา จันทร์ดวง รองประธานก็ได้นำป้ายผ้าไวนีลที่เขียนข้อความอาลัยผู้เสียชีวิต นำไปติดให้ที่งานศพ
       
       วันเดียวกัน นายสุเทพ อุบลอ่อน นายกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ ลูกค้า ธ.ก.ส.อำเภอเมือง 1 และอำเภอคลองลานก็ได้เดินทางไปติดต่อให้ไปรับเงินค่าฌาปนกิจศพจำนวนเงิน ประมาณ 130,000 บาทด้วย
       
       จากนั้นนายเฉลิมได้เดินทางไปที่สำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดกำแพงเพชร แผนกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์เพื่อเซ็นเอกสารแจ้งการเสียชีวิตขอรับเงินเพื่อนำ ไปใช้จ่ายงานศพ และใช้หนี้สินที่หยิบยืมเพื่อนบ้านมา
       
       นายเฉลิมเปิดเผยว่า ตอนนี้ได้ลงมือทำนารอบใหม่แล้ว ถ้าเก็บเกี่ยวได้จะนำไปขายเงินสดแทน ไม่กล้าเอาไปจำนำกับรัฐบาลแล้ว เพราะรัฐเบี้ยวเงิน ส่วนเงินค่าจำนำข้าวที่ยังค้างอยู่ก็อยากให้รัฐบาลจ่ายออกมาเร็วๆ เพื่อลดปัญหาความเครียดที่เกิดขึ้น


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view