สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ชาวนาประกาศยึดคลังข้าวหลังเจรจารัฐล่ม

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ชาวนา ไม่พอใจเจรจาปัญหาจำนำข้าว รัฐไม่ระบุวันจ่ายเงินที่ชัดเจน ประกาศยึดคลังข้าวทั่วประเทศ

นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย นายวราเทพ รัตนากร รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ตัวแทนฝ่ายรัฐบาล เจรจากับตัวแทนชาวนา 34 คน นำโดย นายระวี รุ่งเรือง แกนนำชาวนาภาคตะวันตก เพื่อหารือกรณีปัญหาการจ่ายเงินโครงการรับจำนำข้าว

โดยชาวนายื่นข้อเสนอ ให้รัฐบาลบอกระยะเวลาที่ชัดเจนในการจ่ายเงินให้แก่ชาวนาที่ค้างไว้ตั้งแต่เดือนตุลาคม เท่านั้น ขณะที่ นายนิวัฒน์ธำรง ยืนยันว่า รัฐบาลจ่ายเงินให้กับชาวนาอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา 6 เดือน เนื่องจากอยู่ในช่วงยุบสภาฯ เป็นรัฐบาลรักษาการ และรอกู้เงินจากสถาบันทางการเงิน ที่ธนาคารต่างๆ ไม่ยอมปล่อยกู้ให้ ส่วนเกษตรกรที่ไม่ได้รับเงิน 712 ล้านบาท จะนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในพรุ่งนี้ เพื่อขออนุมัติงบกลางมาจ่ายให้

อย่างไรก็ตาม ด้านชาวนาแสดงความไม่พอใจ พร้อมตำหนิรัฐบาลที่ไม่เตรียมความพร้อมก่อนยุบสภาฯ และพากันเดินทางออกจากห้องประชุม เพื่อมาแจ้งผลให้กับผู้ชุมนุมได้ทราบ

จากนั้น นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ประธานเครือข่ายชาวนาภาคเหนือ ประกาศว่า จากนี้ไปจะดำเนินการยึดคลังข้าวทั่วประเทศ โดยจะเริ่มต้นที่ภาคเหนือ ตั้งแต่วันนี้ (10 ก.พ.) เป็นต้นไป ขณะนี้กลุ่มชาวนาได้ทยอยเดินทางกลับไปปักหลักที่หน้ากระทรวงพาณิชย์


การ์ดกปปส.จับตำรวจแฝงตัวปะปนม็อบชาวนา

การ์ดกปปส.จับตัวตำรวจแฝงตัวปะปนม็อบชาวนา พบข้อความแชทไลน์ถึงเหตุเอ็ม79 พุทธะอิสระส่งตัวออกนอกพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่ม็อบชาวนามารวมตัวยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับรองปลัดกระทรวงยุติธรรมและอัยการสูงสุดนั้นการ์ดได้รวบตัวบุคคลต้องสงสัยที่แฝงตัวปะปนอยู่ในกลุ่มชาวนาได้2คน และเมื่อเวลาประมาณ 15.00น. ที่ผ่านมาได้นำตัวมาให้หลวงปู่พุทธะอิสระซักถาม

โดยทั้งสองยอมรับว่าเป็นตำรวจแฝงตัวมาหาข่าวตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา ทราบชื่อคือ ร.ต.ต.สมคิด เกยกมล และด.ต.สมพงษ์ อุ่นนวล สายสืบจากสน.สามเสน จากการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือพบมีการส่งข้อความตอบโต้กันในไลน์เกี่ยวกับเหตุการณ์ยิงระเบิดเอ็ม79เมื่อช่วงค่ำวันที่ 8ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ผู้บาดเจ็บ2ราย อย่างไรก็ตาม หลังซักถามแล้วหลวงปู่ฯสั่งให้การ์ดนำตัวตำรวจทั้ง2ออกนอกพื้นที่ทันที


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view