สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ชาวนาภาคเหนือจี้นายกฯรักษาการลาออก

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ประธานชาวนาภาคเหนือบุกเข้ากรุงฯแล้วกว่า 1หมื่นคน หวังนายกฯรักษาการลาออก ย้ำนโยบายจำนำข้าวหาเสียงไม่ได้อีกแล้ว

นายกิตติศักดิ์ รัตนะวราหะ ประธานเครือข่ายชาวนาภาคเหนือ กล่าวว่า ในช่วง 2 วันมานี้มีพี่น้องชาวนาภาคเหนือเดินทางมาชุมนุมที่กรุงเทพฯ แล้วกว่า 10,000 คน ถึงแม้ใครจะให้ร้ายเราว่ามีการเมืองมาเกี่ยวข้องหรืออยู่เบื้องหลัง และกล่าวหาว่า พวกเราเป็นชาวนาปลอมก็ตาม ความเดือดร้อนของพวกเรามากเกินกว่าจะสนใจคำพูดให้ร้ายพวกนี้ พวกเราเดือดร้อนมาก เราจึงมาเรียกร้องเงินที่เป็นของเรา อีกอย่าง ณ ตอนนี้ จุดร่วมของพี่น้องชาวนาทั่วประเทศ คือ ต้องการให้นายกฯรักษาการลาออกไป และต้องการให้มีนายกรัฐมนตรีคนใหม่ขึ้นมา ซึ่งจะเป็นใครและมาจากพรรคการเมืองไหนเราก็ไม่รู้ แต่ถ้าหากรัฐบาลรักษาการยังคงอยู่ อำนาจในการกู้เงินก็ไม่มี ไปขอกู้จากธนาคารไหนก็ไม่มีใครให้ เราจะหาเงินมาคืนให้พี่น้องชาวนาได้อยางไร

ส่วนเรื่องที่พี่น้องชาวนาของเราไปขึ้นเวที กปปส. ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องไปเรียกร้องเรื่องทางการเมืองและเรื่องอื่นๆตามกลุ่ม กปปส. แต่พวกเราต้องมีเวทีแสดงความเดือดร้อนของพวกเรา คนไทยจะได้รู้ความจริงจากปากของชาวนาที่เดือดร้อนจริงๆ ส่วนความเคลื่อนไหวชุมนุมของพี่น้องชาวนาภาคเหนือในช่วงนี้ได้งดการชุมนุมไว้ก่อน เนื่องจากพี่น้องชาวนาได้เข้าไปชุมนุมที่กระทรวงพาณิชย์ร่วมกับพี่น้องชาวนาภาคอื่นๆจำนวนมาก อีกทั้งยังมีพี่น้องชาวนาภาคเหนือที่ต้องการเดินทางไปกรุงเทพฯอีกจำนวนมาก แต่ยังคงติดขัดปัญหาหลายอย่างทำให้ไม่สามารถเดินทางไปได้

สำหรับโครงการรับจำนำข้าวและพวกนักการเมืองที่ออกนโยบายเพ้อฝันมาหาเสียงเลือกตั้ง ต่อไปนี้คงใช้ในการหาเสียงไม่ได้อีกต่อไปแล้ว ยิ่งโครงการรับจำนำข้าวยิ่งไม่มีโอกาสเกิดขึ้นได้อีก สิ่งที่ล้มเหลวทำให้ประชาชนอย่างพี่น้องชาวนาของเราเดือดร้อนแสนสาหัสคงไม่มีโอกาสเกิดขึ้นอีก ทั้งนี้นักการเมืองทั้งหลายที่ออกนโยบายมาหาเสียง ชาวนาของเราจะต้องตรวจสอบดูว่านโยบายเป็นจริงได้หรือไม่ มีประโยชน์ต่อชาวนาและประชาชนจริงๆหรือไม่ และจะตรวจสอบด้วยว่าทำได้จริงหรือไม่ แล้วจะนำเงินจากที่ไหนมาทำ รวมถึงจะตรวจสอบด้วยว่ามีนโยบายต่างๆที่หาเสียงไว้มีการโกงด้วยหรือไม่ พี่น้องชาวนาของพวกเราจะได้ไม่ถูกหลอกจากพวกนักการเมืองอีกต่อไป


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view