สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ชาวนาแนะรัฐเปิดโกดังขายข้าวใช้หนี้

จาก โพสต์ทูเดย์

นายกสมาคมชาวนา ข้าวไทยแนะรัฐเปิดโกดังขายข้าวหาเงินใช้หนี้ชาวนา ขู่บุกสำนักปลัดกลาโหม 10 กพ.

นายประสิทธิ์ บุญเฉย นายกสมาคมชาวนา ข้าวไทย เปิดเผยภายหลังหารือร่วมกับผู้ประกอบการโรงสีข้าวและผู้ส่งออกข้าว ว่า ต้องการเรียกร้องให้รัฐบาลนำข้าวในสต็อกจำนวน 18 ล้านตัน มาคัดแยกข้าวดี ข้าวเสีย เพื่อขายข้าวตามกลไกตลาด โดยร่วมมือกันกับโรงสีข้าวทั่วประเทศ 2,000-3,000 โรง พร้อมเอาเงินที่ขายข้าวด้วยวิธีเปิดสต็อกทั้งหมดมาใช้หนี้ตามใบประทวนที่ชาวนาถือครองอยู่ ซึ่งคาดว่าจะมีมูลค่าข้าว 1 แสนล้านบาท

"วิธีการจำนำใบประทวน ตามที่รัฐบาลบอกไม่มีใครเอาด้วย เพราะยุ่งยากเกินไป หากรัฐบาลไม่ได้หมกเม็ดอะไร ต้องกล้าที่จะเปิดเผย เพราะชาวนาได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก รัฐไม่มีเงินจ่ายหนี้ และธนาคารไม่ยอมปล่อยกู้"นายประสิทธิ์ กล่าว

อย่างไรก็ตามหากรัฐบาลไม่ทำตามข้อเสนอ ควรลาออกจากการเป็นรัฐบาลรักษาการ เพื่อให้ผู้อื่นเข้ามาแก้ไขปัญหาต่อไป ไม่ควรทำตัวขวางเพราะงานและปัญหาต่างๆไม่สามารถเดินหน้าได้

นายประสิทธิ์ กล่าวว่า ในช่วงเสาร์และอาทิตย์นี้ (8-9 ก.พ.) จะมีชาวนาจากต่างหวัดทยอยเดินทางเข้ามาสมทบที่บริเวณกระทรวงพาณิชย์อีกเป็นจำนวนมาก เพื่อรวมตัวและเตรียมจะไปกดดันรัฐบาลสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมที่เมืองทองธานี ในวันจันทร์ที่ 10 ก.พ.นี้


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view